Home บทความ คนที่เป็น เ นื้ อ คู่กันจะอยู่ด้วยกันใน 2 ย า ม

คนที่เป็น เ นื้ อ คู่กันจะอยู่ด้วยกันใน 2 ย า ม

ปิดความเห็น บน คนที่เป็น เ นื้ อ คู่กันจะอยู่ด้วยกันใน 2 ย า ม
0

การมีชีวิตคู่และ มีคู่รักที่ดี ต้อง ผ่ า น พ้นปัญหาอุปสรรคมามากมาย ทั้งในเรื่องของความสุข และความ ทุ ก ข์ มีปะปนกันไป วันนี้..เราได้มีหนึ่งบทความที่ อ ย า ก ให้ ทุ ก คนได้ อ่ า น กัน เมื่ออ่ า น จบคุณจะได้อะไรหลาย ๆ อ ย่ า ง จากบทความนี้

มีสามี ภ ร ร ย า ที่รักกันอยู่คู่หนึ่ง ฝ่ายสามีไม่ได้บอก ภ ร ร ย า ว่าเขา ต ก งาน ทุ ก เช้าเขายังทำตัวเป็นปกติ หลังจากทานอาหารเช้า เขาก็ตรงเข้าไปหอมแก้มภรรย า

“ผมไปทำงานละนะ เย็นนี้เจอกัน”

“อ ย่ า เถลไถลนะคุณ” ภรรย าหยอกเขาเหมือนเดิม ทุ ก ครั้ง

เมื่อสามีออกจากบ้านไป เขาวิ่งตามให้ทันรถเมล์ จากนั้นก็เดินเบีย ดผู้คนเข้าไปยืนบนรถ เมื่อ ผ่ า น ไป 3 ป้าย

เขาก็กดออดเพื่อลงจากรถ เขาเดินไปนั่งที่ม้านั่ง ใบหน้าของเขาหม่นหม องและกังวล ถอนห ายใจเฮื อก แล้วเฮือกเล่า เขามองดูห่ านที่กำลังแหวกว่ายเล่นกันอยู่ในบึง ชีวิตของพวกนายน่า อิ จ ฉ า ..

เขาพึมพำออกไป เขาผลัดเดินผลัดนั่งอยู่ในสวน จนเกือบค่ำ จากนั้นก็ลุกขึ้นฝืนยิ้มและทำท่าทางแจ่มใส เลิกงานแล้วกลับบ้านได้ เขายืดตัวพร้อม กับกระชับกระเป๋าเอก ส า ร

จากนั้นก็จัด เ สื้ อ กางเกงและเนคไทด์ให้เข้าที่เข้าทาง

กิ๊งก่อง เขากดออดหน้าบ้านพร้อมตะโกนออกไปว่า

ที่รักผมกลับมาแล้ว เขาทำ อ ย่ า ง นี้เป็นเวลาถึง 5 วัน

แล้ววันที่ 6 ของการ ต ก งานเขาตัดสินใจเดินเข้าไป ของานจากบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ในแผนกผสมปูน

ที่นี่ แ ต ก ต่างจากงานบริษัทที่เขาเคยทำมันมีทั้งฝุ่นทั้งละออง ของปูน แต่เขาก็ต้องทำ ไม่เช่นนั้นชีวิตต่อจากนี้ไป เขาและ ภ ร ร ย า จะกินอยู่ อ ย่ า ง ไร บ่ายวันแรกที่ทำงานที่นี่ เมื่อเขามองกระจกในห้องน้ำ เขาเหมือนคนที่ถูกถังผสมปูนหล่นทับเนื้ อตัวมอมแมมไปหมด

เมื่อถึงเวลาเลิกงานเขารีบอาบน้ำที่บริษัท และเปลี่ยนชุ ดเป็นสูทเ หมือนตอนที่ออกจากบ้านมา เดินออกจากบริษัทรับเหมาก่อสร้างแบบ ไม่เหลื อเค้าคนงานผสมปูน เมื่อกลางวันที่ ผ่ า น มา

กิ๊งก่อง..เขากดออดหน้าบ้านพร้อมตะโกนออกไปว่าที่รัก ผมกลับมาแล้ว ภรรย าของเขารีบวิ่งมาเปิดประตู เธอได้กลิ่ นหอมของสบู่จากตัวผู้เป็นสามี ส่วนเขาเมื่อเดินเข้าบ้านก็เห็นความเป็นระเบียบเรียบร้อย

บ้านช่องหอมอบอวลไปด้วย ด อ ก ไม้ที่ภรรย าตัด มาจากกระถางริม ระเบียงที่ซื้อมาปลูกไว้ เขารู้สึกผ่อนคลายและภูมิใจในตัวภรรย ามาก แค่นี้ก็ทำให้เขาหา ยเหนื่อยได้ในทันที

ขณะที่กำลังทานข้าว ภรรย าของเขาเอ่ยถามขึ้น “ช่วงนี้งานที่บริษัทเป็นยังไงบ้างคะ”

“ราบรื่นดี บริษัทเพิ่งรับ เ ด็ ก ส า ว ที่เพิ่งจบจากมหา วิ ท ย า ลั ย มาทำงาน 1 คน น้องน่ารักดีนะแม่” ภรรย าทำท่าทีโกร ธขึ้นมา พร้อมกับเอื้อมมือไปจับหูของสามีและดึงเบา ๆ อ ย่ า เถลไถลเลยเชียวนะ

จากนั้นทั้งคู่ก็หัวเราะขึ้นมาพร้อมกัน “แม่เปิดน้ำอุ่นไว้ให้พ่อแล้วนะ พ่อจะอาบน้ำก่อนไหม” “ก่อนกลับ พ่อแวะไปว่ายน้ำกับเพื่อนที่สโมสรมา พ่ออาบมาแล้วจ้า”

ภรรย าเก็บจานชามไปพร้อมกับฮัมเพลงเบาๆไปด้วยเกือบไป.. ไม่รู้จะเก็บความลับไว้ได้อีกนานเท่าไหร่ เขาพึมพำขึ้นมาเบาๆ พร้อมถอน หายใจโล่งอก เขาเดินเข้าห้องล้างหน้าแปรง ฟั น และหลับไปด้วยความเพลียจากงานในวันนี้

เขาทำงานที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างถึง 20 วัน

เย็นวันนั้น เมื่อเขากลับถึงบ้านตอนที่กำลังทานอาหาร ภรรย าของเขาเอ่ยขึ้นมาว่า “พ่อไม่ต้องทำงานที่บริษัทเก่าแล้วนะ แม่ได้ข่าวว่ามีบริษัทหนึ่ง กำลังขาดผู้จัดการ

เขากำลังเปิดรับสมัครอยู่พอดี แม่โทรศัพท์ไปสอบถามแล้ว บริษัทเขาต้องการคนที่มีประสบการณ์ อ ย่ า ง พ่อเลย พรุ่งนี้พ่อลองไปสมัครดูนะ” เขานิ่งไปครู่หนึ่ง จึงเอ่ยถามภรรย าว่าทำไม อ ย า ก ให้พ่อเปลี่ยนงานละแม่

เปลี่ยนงานก็ดีเหมือนกันนะพ่อ พ่อจะได้มีสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ที่ดีกว่าเดิม อีก อ ย่ า ง บริษัทนี้ก็ใหญ่โตและมีความมั่นคงดีด้วย เธอบอกกับผู้เป็นสามี

วันรุ่งขึ้น..เขาไปสมัครงานกับบริษัทที่ภรรย าแนะนำไว้เมื่อวาน และบริษัทก็รับเขาเข้าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการแผนก เหมือนที่เขาเคยทำที่บริษัทเก่า

บ่ายวันนั้น เขาซื้อผักและอาหารหลาย อ ย่ า ง กลับบ้าน เพื่อเลี้ยงฉลองกับภรรย า เขาคิดว่า ภรรย าของเขาคงรู้ว่าเขาทำงานที่บริษัทรับเหมาก่อสร้าง เรื่องนี้แม้เขาจะไม่ได้บอก

แต่คงจะปิดเธอไม่มิดเป็นแน่ ไม่งั้นเธอค งไม่แนะนำ งานที่บริษัทนี้ให้เข ามาสมัครหรอก เขานึกถึงอาหารมื้อค่ำห ลายสิบวันที่ ผ่ า น มา ทุ ก วันจะมีเห็ ดหู ห นู เป็นอาหารขึ้นโต๊ะ อยู่หนึ่ง อ ย่ า ง เสมอ

ไม่ว่าจะเป็นผัดหรือต้ม หรือแกงก็ตาม เพราะเห็ดหู ห นู มีคุณสมบัติช่วยล้างปอ ด เขาทำงานอยู่กับฝุ่นมาทั้งวัน ได้กินเห็ดหู ห นู ผัดไข่ก็ช่วยเขาได้มาก เขาเชื่อว่าภรรย าของเขารู้เรื่องที่เขาไปทำงานที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างแล้ว

แต่เธอไม่เคยเอ่ยถามเธอกลับแอบทำอะไรหลาย ๆ อ ย่ า ง เพื่อเขาเธอคงกลัวว่าเขาจะไม่สบายใจ ชีวิตคู่ มีความซาบซึ้ง อ ย่ า ง หนึ่งที่เรียกว่า “ผูกสมัครรักใคร่” และอีก อ ย่ า ง หนึ่งที่เรียกว่า “มีสุขร่วมสุข มี ทุ ก ข์ร่วมต้า น”

แต่แท้ที่จริงยังมีอีกประโยคหนึ่งที่เรียกว่า “พูดในสิ่งที่ควรพูด”

บทความนี้ ขอมอบให้แ ด่คุณผู้ชายคนดีที่กำ ลังเผชิญกับความกดดันในการสร้างฐานะครอบครัว และขอมอบให้แด่ คุณผู้หญิงคนดี ที่คุณรู้จักเข้าใจและรักผู้ชายคนดี อันเป็นสามีที่ดีของคุณคนนี้

ชีวิตของผู้ชา ยคนหนึ่ง อะไรคือสิ่งสำคัญนอกเหนือจากพ่อแม่และพี่น้องของเขา คำตอบก็คือ การที่เขาได้เจอกับผู้หญิงดี ๆ คนหนึ่งเพราะผู้ชายดี ๆ คนหนึ่งต้องมีผู้หญิงดีๆ อีกคนหนึ่งคอยสนับสนุน ดูแลเอาใจใส่

ชื่นชมสรรเสริญ ปรึกษาแนะนำอยู่ข้างกาย หากปรา ศจากผู้หญิงดีๆ คนนั้น จะมีผู้ชายดี ๆคนนี้ได้ อ ย่ า ง ไร

ขอบคุณ l a m u n l a m a i

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …