Home บทความ คน 4 ประเภท ที่คุณห้ามทิ้งไปจากชีวิตเด็ด ข า ด

คน 4 ประเภท ที่คุณห้ามทิ้งไปจากชีวิตเด็ด ข า ด

ปิดความเห็น บน คน 4 ประเภท ที่คุณห้ามทิ้งไปจากชีวิตเด็ด ข า ด
0

1. คนที่มักให้คำปรึกษากับคุณ

คนให้คำปรึกษา คือคนที่คุณสามารถโทรหรือส่งข้อความหาได้ใน ย า ม จำเป็น เช่น การ ตั ด สินใจครั้งใหญ่ในกิจการ การตัดสินใจจ้างพนักงาน หรือความรู้ต่าง ๆในหลาย ๆ ครั้ง

ที่พวกเขามักจะมีประสบการณ์ที่เหมือนหรือใกล้เคียงกับคุณ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เอง จะเป็นคนที่หาเวลามาคุยกับคุณ และให้คำแนะนำต่าง ๆ นั่นเองและถึงแม้ว่าบางครั้ง คุณอาจจะเห็นไม่

ตรงกับพวกเขาก็ตาม แต่นั่นแหละคือสิ่งที่สำคัญ และพึงระลึกไว้เสมอว่าการที่พวกเขาให้คำแนะนำที่ต่างออกไป แต่ก็ล้วนแฝงไว้ด้วยความปรารถนาดีต่อคุณ และธุรกิจของคุณทั้งนั้น

2. คนที่สนับสนุนคุณ

หน้าที่หลัก ๆ ของบุคคลประเภทนี้ คือ คอยช่วยสนับสนุนคุณ เวลาที่คุณต้องเผชิญกับสิ่งไม่คาดฝันคุณไม่ควรเริ่มธุรกิจใหม่ หรือดำเนินธุรกิจที่มีอยู่ต่อไป จนกว่าคุณจะเจอใครสักคน

ที่จะมาช่วยสนับสนุนคุณไม่ว่าในสถานการณ์ใด ๆ คนประเภทนี้มักจะเป็น คนรัก คนสำคัญ คนสนิท หรือแม้แต่เพื่อนเก่าของคุณคุณควรจะ รั ก ษ า คนเหล่านี้ไว้ในชีวิตให้มากเท่า

ที่จะเป็นไปได้ แม้มันจะเป็นเรื่อง ย า ก พอ ๆ กับการสร้างธุรกิจก็ตามที

3. เพื่อนคู่คิด มิตรคู่สร้าง

คนประเภทนี้ก็เหมือนกับหยิน และคุณก็คือ ห ย า ง ในเวลาที่คุณอ่อนแอ พวกเขาจะเติมเต็มส่วนที่ ข า ด หายไป ซึ่งตรงข้ามกับที่เราเชื่อกันในสังคมคนประเภทนี้ไม่จำเป็นจะต้องเป็น

หุ้นส่วนของธุรกิจก็ได้ แต่คือคนใกล้ชิดที่รู้จักคุณและธุรกิจของคุณ อ ย่ า ง ทะลุปรุโปร่งและเป็นเพราะ พวกเขารู้จักคุณและธุรกิจของคุณดี บ่อยครั้งจึงอาจทำงานร่วมงานกัน ย า ก บ้าง

แต่ท้ายที่สุด ธุรกิจของคุณก็ไม่อาจ ข า ด บุคคลเหล่านี้ไปได้

4. คนที่ตรงไปตรงมา ราวกับ ลูกขุน

ลูกขุนที่อยู่ในชั้นศาล จะให้การตัดสินคดี ผ่ า น หลังจากที่รวบรวบ พ ย า น หลักฐานจนครบถ้วน เช่นเดียวกัน คนประเภทนี้จะช่วยบอกสิ่งที่คุณทำลงไป อ ย่ า ง ตรงไปตรงมา

ทั้งในเรื่องการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตในตอนล่าสุดของรายการพ็อดแคสต์ F o l l o w M y L e a d บ็อบ โบดีน (B o b B e a u d i n e) เรียกบทบาทนี้ว่า

คณะผู้บริหารส่วนตัว ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะมีคณะผู้บริหารจริง ๆ หรือไม่ คุณก็ควรจะมีคนรู้จักที่เป็นเหมือนลูกขุนให้คุณเอาไว้สักสองสามคน

ที่มา เป็นตาฮัก

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …