Home บทความ ประโยช น์ขอ งการเดินอ อ กกำลังก า ย เพียงวันละ 30 นาที

ประโยช น์ขอ งการเดินอ อ กกำลังก า ย เพียงวันละ 30 นาที

ปิดความเห็น บน ประโยช น์ขอ งการเดินอ อ กกำลังก า ย เพียงวันละ 30 นาที
2

ประโยช น์ขอ งการเดินอ อ กกำลังก า ย เพีย งวันละ 30 นาที

เดินออ กกำลังกาย มีประโยช์มากมายกว่าที่คิด โดยเฉพาะถ้าอย ากมีร่ างกายแข็งแรง ก็ลุกออ กจากที่นั่งแล้วมาเดินกันเลยการเดิน การดำเนินชีวิตที่ช้าลงด้วยการเดินให้อะไรดี ๆ มากกว่าที่คุณคิด

โดยเฉพาะทางด้านสุขภ าพ มีผลวิจั ยมากมายช่วยนั่ งยัน นอน ยัน ได้ว่าการเดินนั้นเป็นย าขนานเอ กสำหรับสุขภาวะในร่ างก ายที่หลายคนอาจมองข้าม

ประโย ช น์ของการออ กกำลังกายทุ กคนคงรู้กันอยู่แล้วว่าดีอย่ างไร แต่จริงๆแล้วแค่เดินก็มีประโยชน์กับร่า งกายเราเช่นกัน การเดินวันละ 30-45 นาทีจะช่วยอะไรร่า งกายได้บ้าง มาดูพร้อมกันเลย

1. ฝึกให้หัวใจลดความดันโ ล หิ ตคนที่หัวใจไม่ค่อยจะดีต้องเดินบ่อยๆ เพราะจะช่วยทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้น และจะช่วยลดความดันโ ล หิ ต เดินทุ กวันสาม ารถลดความเสี่ ยงของโ ร คความดันโ ล หิ ตสูงได้ และโ ร คหลอดเ ลื อ ดหัวใจได้

2. ลำ ใ ส้ใหญ่แข็งแรงการเดินสาม ารถลดโอ กาสที่ผู้หญิงจะเป็น ม ะ เ ร็ งลำ ใ ส้ใหญ่ได้ 31% แค่เราเดินวันละ 10-15 นาที จะช่วยในเรื่องระบบการย่อยของอาหาร ถ้าอย ากให้ถ่ายคล่องทุ กวันก็ให้เดินทุ กวัน

3. ลดความเสี่ ยงการเป็นโ ร คอั ลไ ซเม อร์จากงานวิ จัยของมหาวิทย าลัยไวกิ้งบอ กว่าการเดินช่วยลดความเสี่ ยงในการเป็นโ ร คอั ลไ ซเ มอร์ ผู้ชายอายุ 71-93 ปี ที่เดินเกินวันละ 1 กิโลเมตร ความเสี่ ยงที่จะเป็นโ ร คอั ลไ ซเม อร์จะลดลงครึ่งหนึ่ง

4. เพิ่มกล้ามเนื่อคุณอาจจะบอ กว่าการออ กกำลังกายก็ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้ ออยู่แล้ว แต่ที่จริงๆแล้วการเดินเป็นการช่วยสร้างกล้ามเนื้ อที่ดีที่สุด การเดินสาม ารถทำให้กล้ามเนื้ อขา สะโพกและหน้าท้องแน่นขึ้น แค่ต้องระ วั งกับท่าเดิน ก็จะสาม ารถฝึ กกล้ามเนื่ อหน้ าท้อ งและส่วน เอวได้

5. เป็นคนอ ารมณ์ดีเวลาอาร มณ์ไมดีลองไปเดินเล่นบ้าง ทำทุ กวันแค่เดิน 30-45 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน สาม ารถช่วยลดภ าวะซึ มเศ ร้าลงได้

6. รักษ ารูปร่างของเราจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องใช้เวลาหลายๆ ชม. ออ กกำลังกายแบบค าร์ดิโ อก็ผอมได้ การเดินอย่ างเดียวก็สาม ารถหลีกเลี่ยงการเพิ่มน้ำหนักได้ สำหรับผู้หญิงที่รับประทานอาหารต ามปกติ เพียงแค่เดินวันละ 1 ชม. ก็จะรักษ ารูปร่างได้

7. ช่วยรั ก ษ าโ ร ค ต้ อ หิ นสำหรับคนที่เป็น ต้ อ หิ น การเดินเป็นการช่วยลดความดันในลูกต า งานวิจัยบอ กว่า การเดินสัปดาห์ละ 3 ครั้งสาม ารถสาม ารถลดความดันต าได้อย่ างมีประสิทธิภาพที่สุด

8. ลดความเสี่ ยงของโ ร ค เบ าห วานแค่เดิน 20-30 นาทีต่อวันสาม ารถป้องกันโ ร คเบ าหวา นได้ และยังสาม ารถลดน้ำต าลในเ ลื อ ดได้ต่อเนื่อง 24 ชม.

9. เสริมสร้างกร ะดูกการเดินจะเสริมสร้างก ระดูกและข้อต่อ หลีกเลี่ยงโ ร คกระ ดูกพรุน สำหรับผู้หญิงสูงวัยเพียงแค่เดินสัปดาห์ละครึ่ง ชม. ก็สาม ารถลดความเสี่ ยงที่จะเป็นโ ร คกระ ดูกพรุนลงได้ 30% เลยนะ

10. เพิ่มความสา มารถของป อ ดและหัวใจการออ กกำลังกายปกติก็เป็นการเพิ่มความสาม ารถของหัวใจและป อ ดได้เป็นอย่ างดีอยู่แล้ว ซึ่งการเดินธรรมดาก็เช่นกัน เวลาเดินอัตราการหายใจของคุณจะเพิ่มขึ้น ทำให้ออ กซิเจนผ่ านกระแสเ ลื อ ดได้เร็วขึ้น ช่วยกำจัดของเ สี ยเก่าๆ และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้แบบรวดเร็ว

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …