Home บทความ ถึงจะ เ งิ น มากแค่ไหน ก็จนได้ ถ้ายังมี 7 นิสัยอยู่

ถึงจะ เ งิ น มากแค่ไหน ก็จนได้ ถ้ายังมี 7 นิสัยอยู่

ปิดความเห็น บน ถึงจะ เ งิ น มากแค่ไหน ก็จนได้ ถ้ายังมี 7 นิสัยอยู่
0

สังคม ทุ ก วันนี้ ใครๆก็อาจสงสัยและตั้งคำถาม ว่าเหตุใดคนที่ ตำแหน่งสูง เ งิ น เดือน 6-7 หลัก เขาจึงไม่มี เ งิ น เก็บ

เอา เ งิ น ไปทำอะไรหมดเ งิ น มากมาย แค่เดือนเดียวใช้หมดเลยหรอ และวันนี้เราได้ให้ความรู้ ที่ตรงกับชีวิตจริงของคนในปัจจุบันนี้

ที่ว่าแม้จะมี เ งิ น เดือนสูงแค่ไหน แต่เมื่อคุณยังมี 7 นิสัยนี้ ก็ยังจนอยู่ดี

1. มี ห นี้ และไม่รีบใช้

เ งิ น เดือนเยอะแต่ไม่ใช้ ห นี้ เคยสังเกตใบเสร็ จรับ เ งิ น ค่างว ดผ่ อนบ้านหรือเปล่า ว่าค่าดอ ก เบี้ ยมันแพงกว่า เ งิ น ต้น แล้ว แทนที่คุณมี เ งิ น จะเอาไปโ ป ะให้มันหมดๆ

ไปแต่คุณก็ปล่อยให้ด อ ก เบี้ยมันเกิด แนะนำว่า เมื่อคุณมี เ งิ น ก้อน ให้เอาไปจ่าย ห นี้ ที่ ด อ ก เบี้ยสูงสุดก่อนเสมอ ปิดให้เร็ว แม้ว่าจะมันจะผ่อนได้นานชั่ วชีวิต ก็ตาม

2. อัพเกรดอุปกรณ์ รอบกายตลอด

การตามแฟชั่น ทุ ก คนล้วนต้องการที่จะมีความทันสมัยและตามแฟชั่น โดยสิ่งของพวกนั้นต้องใช้ เ งิ น เป็นปัจจัยหลักซึ่งใน เ งิ น เดือนๆหนึ่ง เราจะหมดกับสิ่งพวกนี้

เกือบจะครึ่งของ เ งิ น เดือนเลยก็ว่าได้ หากเป็นเช่นนี้ คุณจะไม่มี เ งิ น เหลือเก็บ และจะไม่ทำให้คุณ ร ว ย ขึ้น และมันจะทำให้คุณไม่มีเก็บด้วย

3. เมื่อได้ เ งิ น เดือนเพิ่ม มีภาระเพิ่มมาอีก

เมื่อ เ งิ น เดือนมากขึ้น สไตล์การใช้ชีวิต ของใช้ ก็อย ากที่จะได้ใหม่ ได้ของแบรนด์เนม ทำให้คนอื่นมองแล้วรู้ว่าเราใช้

ของแพง สิ้ น ปีโบนัสออก มีการปรับ เ งิ น ก็เอา เ งิ น ก้อนไปด าวน์รถคันใหม่ เพื่อให้คนรู้ว่าชีวิตของเรานั้นดีมาก

4. ไม่รู้ว่าอะไรจำเป็น ไม่จำเป็น และไม่มีเป้า ห ม า ย ทางการ เ งิ น

ความ อ ย า ก ได้อย ากมี อ ย า ก มีสิ่งของแพงๆ หลายคนมักต้องการแบบนี้ แต่ ก็ไม่สามารถแยกได้ว่าเป็นความอย ากหรือเป็นความจำเป็นของตัวเองกันแน่

เช่น เห็นง่ายๆ คือการเปลี่ยนโทรศัพท์ มือถือรุ่นใหม่ออกมาก็คิดแค่ว่าจะต้องเปลี่ยน เพื่อให้ทันสมัย เพื่อความเก๋ เป็นการ อ ว ด อ้างแบบที่ไม่จำเป็นเลย

5. คิดว่าวันนี้ คงยังไม่ต้องรีบออม

การมี เ งิ น เยอะ เ งิ น เดือนสูง หลายคนมักไม่ได้มองในเรื่องการออม เ งิ น คิดแค่ว่ามี เ งิ น ใช้ บอกเลยว่าคุณคิดผิด คุณควรที่จะเริ่มออม

เ งิ น เพื่อไว้ใช้สะสมในช่วงที่เกษียณ ไว้ใช้ตอน แ ก่คุณควรวางแผนในชีวิต เพื่อจะไม่สร้างภาระให้กับคนอื่น เช่น การออม เ งิ น ก้อนที่จะลงทุ น

แล้วดอ ก เบี้ยที่เราได้เข้าฝากธนาคารเอาไว้ เหมือนกัยว่าเราได้ของฟรี และ เ งิ น ต้นของเรามันยังเท่าเดิมด้วยคิดว่าหลายๆ ท่าน คงเป็นแบบที่กล่าวมา

เราอย ากให้คุณได้คิด จะรู้ว่าในแต่ละเดือน คุณมี เ งิ น เก็บเท่าไหร่ บางทีแทบไม่มี ด้วยซ้ำ เลิกซะก่อนที่จะสายเกินไป เพื่อตัวเองคุณ คนรอบข้าง และอนาคต

6. อยู่กับปัจจุบัน ไม่เคยมองถึงอนาคตเลย

คนบางคนในเวลาที่พบปัญหา แต่ ก็ปล่อยให้ ผ่ า น ไปโดยไม่ แ ก้ ไขอะไร และสิ่งนี้คือสู ตรแห่งความห ายนะ มันจะ ติ ดเป็นนิสัย

ไปในเรื่อง ของการ เ งิ น ในบางทีเรารู้สึกว่าอย ากได้ของสิ่งนี้ และก็ซื้อโดยไม่คิด เพียงแค่ว่าอย ากได้ แต่คุณลืมไปว่าสถานะการ เ งิ น

ของคุณนั้นเป็น อ ย่ า ง ไร หากในอนาคตคุณไม่มี เ งิ น จะทำยังไง คุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่ารายได้ของคุณในอนาคต มันจะเป็นยังไง

7. ไม่เคยจดบันทึก การใช้จ่ายต่างๆ

คนส่วนใหญ่ แทบจะไม่เคยได้รู้ว่าในแต่ละวันนั้น เราใช้ เ งิ น ไปแค่ไหน หมด เ งิ น ไปกับอะไร เพราะไม่เคยได้จดบันทึกไงล่ะ การจดบันทึกก็เป็นสิ่งที่ดีมากของ

ทุ ก คนโดยเฉพาะมนุษย์ เ งิ น เดือน ทำให้เราสามารถรู้ว่าเราได้ เ งิ น มา เราใช้ เ งิ น ไปเท่าไหร่ เหลือแค่ไหน เราจะได้รู้จักการวางแผนการออม เ งิ น

ในอนาคตได้ด้วย หลายคนละเลยในเรื่องนี้ แล้วสุดท้าย ก็จะบอกว่า “ เ งิ น ไปไหนหมด” และก็ตอบไม่ได้ จะประหยัดตรงไหน ก็ไม่รู้อีกเช่นกัน

ที่มา p o s t s o d

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …