Home บทความ ถ้าเจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่ไปเอา เ ป รี ย บเขา

ถ้าเจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่ไปเอา เ ป รี ย บเขา

ปิดความเห็น บน ถ้าเจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่ไปเอา เ ป รี ย บเขา
0

เจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่ ‘เอาเปรียบ’ เวลาได้ดีมีสุข อย่ าหลงระเริงลืมตน อย่ าดูแคลนผู้อื่น อย่ าคิดแต่จะตอบสนองความต้องการ ของตนฝ่ายเดียว

ชีวิตย่อมมีขึ้นมีลง ปีนี้เเย่ ปีหน้าอาจ จะดี ปีถัดไปอ าจจ ะเเย่ยิ่งกว่า สมบูรณ์พูนสุขอาจไม่อยู่ตลอด ความ ต ก ต่ำอาจมาเ ยือน สักวัน เมื่อเราได้ดีแล้ว จงเปิดทางรอดให้คน อื่นบ้าง

เมื่อถึงคราวเรา จะ ทำให้เราไม่เจอทางตัน เมื่อเราเป็นสุขแล้ว จงช่วยให้คนอื่นพ้น ทุ ก ข์บ้าง เมื่อถึงคราวเรา จะทำให้เรามี ห มู่ มิตรมากขึ้น เมื่อเราอิ่มแล้วจงช่วยให้คนอื่น พ้นจากคว ามหิวโหยบ้าง

เมื่อถึงคราวเรา จะทำให้เราไม่เจอความ ต ก อับ คนเรานั้นถ้าทำอะไรออกไป ก็จะได้กลับคืนมาอย่ างนั้น ถ้าเราใจดำกับผู้อื่น เขาก็จะใจ ดำกับเรา ถ้าเราใ จดีกับผู้อื่น เขาก็จะใจ ดีกับเรา

จงรู้จักอกเขาอกเรา เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะใจคนเหมือนถนน ยิ่งคิดเล็กคิดน้อยทา งเดินจะยิ่งแคบ ยิ่งโอบอุ้ม ยิ่งมีน้ำใจ ทางเดินจะยิ่งกว้าง เมื่อเจอความลำบาก จะเห็นน้ำ ใจของคนรอบข้าง

เมื่อเจอปัญหาและอุปสรรค จะเห็นความอดทนของตนเอง หวังน้ำใจจากค นอื่นได้ แต่ใช่ว่าทุ ก ครั้ง ที่ขอก็สมใจ แต่อย่ าให้คนอื่นรอคอยน้ำใจ จากเรา เราควรเป็นฝ่ายให้ก่อนเสมอ

อย่ ามัวแต่คิดเล็กคิดน้อย เพราะจะทำให้ไม่รู้จักแบ่งปัน คนที่ชอบเเย่งจ่ายเ งิ น ค่าอาหารก่อน ไม่ใช่เ พราะเข า ร ว ย แต่ เป็นเพราะเขาเห็น ว่ามิตรภาพ สำคัญกว่าราคาอ าหารในมื้อนั้น

คนที่ยอมยกผลประโยชน์ให้ผู้อื่น มากกว่าเวลาลงทุนร่วมกัน ไม่ใช่เพราะเขาไม่อย ากได้ แต่เป็นเพราะเขารู้จักแบ่งปัน

คนที่ยอมทำงานมากกว่าคนอื่น ยอมทำงานที่หนักกว่าโดยไม่บ่น ไม่ใช่เพราะเขาโง่ แต่เป็นเพราะเขาอย ากเห็นความสำเร็จของส่วนรวมมาก่อน

คนที่ยอมขอ โ ท ษ ก่อนเวลาทະเลาະกัน ไม่ใช่เพราะเขาผิด แต่ เป็นเพราะเขายังแคร์ความรู้สึกของคนอื่น

คนที่ยอมช่วยเหลือคนอื่ นไม่ว่ าเรื่องใด ไม่ใช่เพราะเขา เป็น ห นี้ คุณ แต่ เป็นเพราะเขาเห็นผู้อื่ นเป็นเพื่อ นแท้ เห็นมิตรภ าพสำคั ญกว่า

คนอื่นช่วยเหลื อคุณ นั่นเป็ นเรื่องของน้ำใจ ที่ไม่ช่วยเ ห ลือคุณนั่ นก็เป็นเรื่องของเขา อย่ าเก็บมาใส่ใจ

คุณเคยช่วยใครอย่ าไปจำ เป็นบุญคุณ ใค รเคยช่วยคุณจำไว้ว่าต้อง ต อ บแทนคุณ

ที่มา rahuslub

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …