Home บทความ ลบแฟนเก่าอย่ างไร ใ ห้ ห า ย ไปจากใจ

ลบแฟนเก่าอย่ างไร ใ ห้ ห า ย ไปจากใจ

ปิดความเห็น บน ลบแฟนเก่าอย่ างไร ใ ห้ ห า ย ไปจากใจ
0

การที่เราต้องโดนบอกเลิก แน่นอนว่ากว่าที่เราจะลืมแฟนเก่าได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อาจจะเป็นเพราะอยู่ด้วยกันนาน หรือเคยทำอะไรดี ๆ ด้วยกัน มันก็เป็นความทรงจำอย่ างหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าใครก็ไม่อาจจะลืมได้ง่าย ๆ หรอก ยิ่งเป็นฝ่ายโดนบอกเลิกยิ่งลืมย าก

วันนี้เราเลยมีบทความ 7 วิ ธี ลบแฟนเก่าอย่ างไร ให้หายไปจากใจ มาฝากสำหรับคนที่ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้

1. ยอมรับทุ กความรู้สึกตัวเอง

การเลิกคบ หรือ การถูกบอกเลิก สิ่งที่ต้องเกิดขึ้นอย่ างแน่นอน นั่นคือความเ สียใจ ความเศร้า หดหู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนอยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้

แต่แม้ว่าจะเศร้ามากแค่ไหน จะทุ กข์มากแค่ไหน สิ่งสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจนั้นคือ การยอมรับความจริง ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น เรียนรู้กับปัญหา และทำการแก้ไขปัญหาชีวิตของตัวเองให้ลุกขึ้นสู้ ใช้ชีวิตในวันข้างหน้า

2. จำไว้ว่า ต้องใช้เวลา

แน่นอนว่าเวลาจะเป็นตัวช่วยในทุ ก ๆ อย่ าง การที่เราจะพย าย ามลืมใครสักคนนั้น ไม่ใช่แค่ 1 ชั่ วโมง 1 เดือน หรือ 1 ปี บางคนลืมได้เร็ว บางคนลืมได้ช้า ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล

ยิ่งรักมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งลืมย ากมากเท่านั้น เมื่อเราผ่ านจุด ๆ นั้นมาได้ แล้วจะเข้าใจกับคำพูดที่ว่า สิ่งที่เยียวย าเราได้ดีที่สุดคือ เวลา แต่จงจำไว้เสมอว่า แม้จะผ่ านมานานแค่ไหน เราโอเค เราต้องทำได้ เวลาจะรั ก ษ าแผลใจเราเอง เราต้องมีชีวิตแบบมีความสุขได้

3. สร้างพลังบวกให้กับตัวเอง

การสร้างพลังบวกให้กับตัวเอง จะช่วยให้เราดีขึ้น ลืมแฟนเก่าได้ง่ายขึ้น การสร้างพลังบวกในตัวเรามีหลายวิ ธี

ไม่ว่าจะหาหนัง ซีรีส์ สักเรื่องที่เราชอบ หากิจก ร ร มที่เราชอบทำ ออกไปเดินเล่นข้างนอก หรือออกกำลังกาย การทำกิจก ร ร มต่าง ๆ จะทำให้เราไม่คิดถึงเขา อย่ าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเศร้า อยู่กับความเ สียใจ อย่ ามัวแต่โพสต์สเตตัสเพ้อ แล้วนอนร้องไห้ ออกไปเผชิญโลกภายนอก พบปะผู้คนบ้าง ออกไปหาเพื่อนฝูงหรือคนในครอบครัว

4. ลบและบล๊อคทุ กอย่ างของเเฟนเก่า

วิ ธีที่ดีที่สุดนั้นคือ การลบทุ กอย่ างเกี่ยวกับเขา ลบไลน์ ลบเฟส ลบแชท วิ ธีนี้เป็นวิ ธีที่ได้ผลที่สุดเห็นได้ชัดที่สุด ช่วงแรก ๆ ยังคงมีความคิดถึงอย ากที่จะเข้าไปดูเข้าไปเห็นว่าเขาทำอะไร อยู่ที่ไหนอย่ างไร นั่งดูรูปแล้วร้องไห้ ดูเฟสแล้วน้ำตาไหล

แน่นอนว่าอาการเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากว่าเราลบทุ กอย่ างที่เป็นเขา เราก็ไม่เข้าไปดูได้ ก็จะเป็นวิ ธีที่จะช่วยให้ลืมได้เร็วยิ่งขึ้น

5. จำไว้ว่าเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา

บนโลกใบนี้มีผู้คน เป็นล้านล้านคน เราอาจจะเชื่อว่า จะมีใครสักคนที่เกิดมาคู่กับเรา ใช่ค่ะ อาจจะมีสักคน และคนคนนั้นไม่ใช่เขาแน่นอน การที่เขาทิ้งเราไป ก็เพียงแค่พ ระเจ้าส่งมาทดสอบเรา หรือถ้าในศา สนาพุทธ เขาก็แค่เจ้าก ร ร มนายเ ว รของเรา

โลกมักจะเหวี่ยงคนที่ไม่ใช่มาก่อนคนที่ใช่เสมอค่ะ ดังนั้นไม่แปลกที่เขาจะไม่ใช่คนคนนั้น ให้คิดว่า เขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา และเราเองไม่ได้เกิดมาเพื่อใครด้วยเช่นกันค่ะ

ดังนั้นอย่ าจมปรักอยู่กับคนคนเดียว อย่ าเ สียเวลา มนุษย์มีเป็นล้านคน ต้องมีสักคนแหละค่ะ ที่เป็นคู่ของเรา จำเอาไว้ว่าหากแฟนเก่าไม่ได้รักเรา

โดนบอกเลิก แน่นอนความเ สียใจได้เกิดขึ้น แต่อย่ าไปจมปรักอยู่แบบนั้น เพราะมันไม้ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น ลุกขึ้นสู้ใช้ชีวิตในวันใหม่ ยังมีครอบครัว เพื่อนพี่น้องที่อยู่เคียงข้าง จำเอาไว้ ไม่มีแฟนเก่าเราก็มีชีวิตอยู่ได้ และจะดีกว่าเดิม

6. ระบายความรู้สึกลงเป็นตัวอักษร

การระบายความรู้สึกเป็นตัวอักษร เป็นข้อความหรือเรื่องราว ไม่เพียงแค่เพื่อบันทึกความทรงจำดี ๆ อย่ างเดียวเท่านั้น แต่การระบายความรู้สึกเศร้า อกหัก เ สียใจ ลงในสมุดจะช่วยให้เรารู้สึกโล่งใจได้ปลดปล่อย

ไม่เพียงแค่นั้น การที่เราเขียนแล้วมาอ่ านทีหลัง จะทำให้เราเห็น มุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับตัวเรา การได้อ่ านความรู้สึกลบที่เคยเกิดขึ้นกับเรา จะช่วยเ ตือนความจำเรากลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

7. คิดถึงตัวเองให้มากที่สุด

หลายคนเมื่ออกหัก หรือถูกทิ้งจากแฟนเก่ามักจะโท ษตัวเอง ว่าไม่ดีพอ ไม่สวยพอ เขาถึงเลิกกับเรา จงอย่ าโท ษตัวเอง การที่เราเลิกลาไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราเพียงคนเดียว แต่เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของสองคน

อย่ าทำร้ า ยตัวเอง อย่ าโท ษและโ ก ร ธตัวเอง กลับกันให้คิดถึงตัวเองให้มากที่สุด แม้ในโลกนี้ไม่มีใครรักเราแล้ว แต่อย่ างน้อยเราก็มีเราที่รักตัวเอง เมื่อวันนี้เหมือนโดนทำร้ า ย เราก็อย่ าทำร้ า ยตัวเองอีก

อย่ าปล่อยให้ใจถูกทำร้ า ยซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า เมื่อบอบช้ำพอ ก็ถึงเวลาที่จะรั ก ษ าใจตัวเอง ไม่มีใครรั ก ษ าแผลใจเราได้ นอกจากตัวเราเอง คิดถึงตัวเองให้มาก ๆ ก่อนที่จะคิดถึงเขา

ขอบคุณที่มา : k i d d i d e e

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

ลักษณะผู้ชาย แ ม ง ด า ที่หวัง จะเกาะ ผู้หญิงกิน

1. เขามักจะบอกคุณอยู่เสมอ ว่าแม่เขาอย ากได้อะไร เขามักจ … …