Home สาระน่ารู้ วิ ธีดูว่า…”ใครจริงจัง” และ “ใครหวังผลประโยชน์”

วิ ธีดูว่า…”ใครจริงจัง” และ “ใครหวังผลประโยชน์”

ปิดความเห็น บน วิ ธีดูว่า…”ใครจริงจัง” และ “ใครหวังผลประโยชน์”
0

1. คนที่ทิ้งคุณไปเมื่อมีปัญหา

ถ้าคุณมีปัญหาหรือมีช่วงวิกฤตของชีวิต ใครกันที่อยู่ข้างคุณ แล้วใครกันที่ทิ้งคุณไป หากเขาจริงใจกับคุณ เขาจะช่วยเหลือคุณ อยู่ข้างๆ ให้กำลังใจคุณ

และช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่ างเต็มพลัง แต่ถ้าเขาทิ้งคุณไป ก็อย่ าเสี ยใจไปเลย อย่ างน้อยปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ก็ช่วยคัดคนไม่ดีออกไปจากชีวิตเราได้

 

 

2. คนที่คบเพื่อผลประโยชน์

หากคุณต้องการจะลองใจใครบางคนที่เพิ่งรู้จัก หรือเพิ่งเจอกันครั้งแรก คุณจงทำตัวให้ธรรมดามากที่สุด อย่ าหยิบยื่นสิ่งใดให้เขา หากเขายังคงคบคุณต่อไป

นั่นหมายความว่า เขาจริงใจกับคุณ แต่หากเขาเป็นฝ่ายตีตัวออกห่างไปเอง นั่นหมายความว่า เขาเข้ามาเพียงเพื่อต้องการผลประโยชน์บางอย่ างจากคุณนั่นเอง

 

3. คนที่ดีแต่พูด

พูดอีกอย่ างแต่การกระทำอีกอย่ าง ทำสวนทางกับความจริงที่พูดไว้ หรือพูดแล้วแต่ทำไม่ได้ ไม่เคยมีสัจจะ แสดงว่าคนประเภทนี้ไม่มีความจริงใจเลย เอาแต่พูดให้ตัวเองดูดี แต่แท้จริงแล้วทำไม่เคยได้อย่ างที่พูดไว้

 

4. คนที่ดู ถูกเหยี ยดหย ามคุณ

ถ้าคุณจน เขาจะดูถู กเห ยียดหย ามคุณมั้ย เขาจะรังเกียจคุณมั้ย แล้วเขาจะปฏิบัติเช่นไรกับคุณ ข้อนี้จะช่วยให้คุณรู้ถึงธาตุแท้ได้อย่ างลึกซึ้งสุด ๆ ของจิตใจคน เพราะความจน ความลำบาก มันช่วยคัดคนที่ไม่จริงใจออกไป

 

 

5. คนที่เลือกปฏิบัติ

หากเลือกปฏิบัติกันคนละอย่ างคนละแบบ ระหว่างคนจนกับคนร วยมีฐานะ ซึ่งเลือกปฏิบัติกันแบบต่างสุดขั้ว นั่นหมายความว่าคนประเภทนี้ไม่น่าคบหา

เพราะไม่มีความจริงใจเลย ประจบคนร วยเพื่อหวังประโยชน์ ส่วนคนจนก็ไม่เห็นคุณค่า หากเขาเป็นคนจริงใจ ต้องปฏิบัติกับทุ กคนอย่ างเท่าเทียมกัน

 

6. คนที่หน้าไหว้หลังหลอก

ต่อหน้าอย่ าง ลับหลังอย่ าง อยู่กับคนนู้นก็ด่าคนนี้ อยู่กับคนนี้ก็ด่าคนนู้น ไม่มีความจริงใจกับใครอย่ างแท้จริง จงรีบเดินออกมาจากคนประเภทนี้ เพราะมีแต่เสี ยกับเ สีย

 

ขอบคุณที่มา : อ่ า น ส นุ ก

Load More In สาระน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ลักษณะผู้ชาย แ ม ง ด า ที่หวัง จะเกาะ ผู้หญิงกิน

1. เขามักจะบอกคุณอยู่เสมอ ว่าแม่เขาอย ากได้อะไร เขามักจ … …