Home บทความ อย ากแชท อย ากคุยกับเขาอีก เพียงทำ 10 วิ ธีนี้

อย ากแชท อย ากคุยกับเขาอีก เพียงทำ 10 วิ ธีนี้

ปิดความเห็น บน อย ากแชท อย ากคุยกับเขาอีก เพียงทำ 10 วิ ธีนี้
0

1. ส่งไปแค่ข้อความที่ดี ๆ

เพราะว่าคนอื่นไม่สามารถได้ยินโทนน้ำเ สียงของคุณผ่ านข้อความได้ ดังนั้นคุณไม่ควรคุยทุ กเรื่องที่คุณต้องการอย ากจะคุย อย ากจะถกประเด็นกัน หากอย ากจะคุยก็เก็บเอาไว้คุยผ่ านโทรศัพท์หรือคุยกันตัวต่อตัวน่าจะดีกว่านะ

และหากคุณคิดว่าคนที่คุณคุยด้วยไม่เข้าใจเรื่องที่คุณพูด ก็ให้เขาโทรมา หรือรอไปก่อน ตอนนี้คนเรากลายเป็นคนที่หมดความอดทนได้ง่าย นับตั้งแต่ที่ผู้คนสามารถติ ดต่อหากันได้อย่ างรวดเร็วเพียงแค่คลิก ซึ่งความเร็วนี้ต้องแลกกับการเข้าใจผิดในเรื่องซีเรีย ส ผ่ านทางตัวอักษรเช่นกัน

2. อย่ าเผลอเขียนเรียงความไปให้เขา

เก็บบทสนทนาย าว ๆ ไว้คุยกับเขาตอนได้เจอกัน แล้วคุยกันต่อหน้าดีกว่า หรือถ้าเรื่องที่จะคุยเป็นเรื่องสำคัญ คุณก็ต้องเ ตือนให้เขาถามคุณเกี่ยวกับเรื่องนั้นเมื่อเจอกัน เพราะว่าบทสนทนาที่จะคุยมันคงจะย าวเกินกว่าที่จะส่งเป็นข้อความ จำไว้ว่าเรื่องสำคัญ ๆ บ่อยครั้งมักจะถูกแปลความผิดไป เมื่ออยู่ในรูปแบบข้อความ ดังนั้นควรจะทำให้ข้อความกระชับ และไม่ยืดย าว ซับซ้อนจนเกินไป

3. สร้างเสี ยงหัวเราะให้กับเขา

นาน ๆ ครั้ง ลองส่งอะไรก็ได้ที่ตลก ๆ ไปให้เขา ดูหน่อย อย่ างพวกภ าพฮา ๆ วิดีโอตลก ๆ หรือคำคมขำ ๆ อะไรก็ได้ เพราะมันเป็นวิ ธีที่ดีที่จะทำให้ใครสักคนมีความสุข โดยเฉพาะหากว่าใครที่มีเรื่องเครียด ๆ อยู่ ลองส่งข้อคว ามของคุณที่สามารถแบ่งปันพลังงานดี ๆ ให้กับเขา แทนที่จะไปส่งพลังงานด ราม่าไปให้เขา หรือวิกฤติชีวิตใด ๆ ที่เคยเจอ เอาเป็นว่าเรื่องตลกนี่แหละดีที่สุดแล้ว

4. ทำตัวให้เหมาะสมมากขึ้น

อย่ าเอาแต่ส่งข้อความน่าเบื่อไปหาเขา อย่ างเรื่องอาหารที่คุณต้องการ ของที่ต้องใช้ ลองใช้สติคิดดูก่อนว่า มีอะไรที่จะทำให้เขา มีวันที่ดีได้บ้าง ? คุณรู้น่าว่าอะไรที่จะทำให้เขารู้สึกดีได้ และเขาจะตอบสน องอย่ างไร

ฉะนั้น..ใช้ความเป็นผู้หญิงของคุณสร้างความกระชุ่ มกระช วยให้กับวันของเขาหน่อย แต่ไม่ใช่ว่าให้ออกนอกทะเลไปไกลนะ แค่ให้สนุ กแบบซอ ฟท์ ๆ เพียงพอที่จะทำให้เขารู้สึกได้ว่าโ ชคดีแค่ไหนที่มีผู้ หญิงแบบคุณอยู่ในชีวิต

5. อย่ าเพลินกับการใช้ E m o t i c o n มากไป

มันง่ายที่จะย่อตัวหนังสือให้เหลือเพียงแค่หน้า ยิ้ม หรือ e m o t i c o n แต่ว่ามันไม่สามารถโชว์ความเอาใจใส่ได้มากนัก มันเหมือนกับเราบอกเขาว่า “ดูสิ เธอมีค่าแค่ภาพนี้ที่ใช้เวลาแค่เศ ษเสี้ ยววิ ในการส่ง” ถ้าคุณเล่าเรืองด้วยการใช้อีโมติคอนที่ทำให้เขาต้องจินตนาการเอาเองว่ามันสื่อถึงอะไร มันก็อาจจะดูน่ารักและน่าเอ็นดูแหละ แต่ก็อย่ าทุ่มใช้จนทักษะทางด้านการสื่อสา รของคุณเ สื่อมสภาพไปล่ะ ฉะนั้นใช้แค่เป็นสีสันก็พอนะจ๊ะ

6. ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญมาก อย่ าส่งไป

ควรจะให้ความเคารพกับเวลาส่วนตัวของเขาบ้าง คนส่วนใหญ่ถ้ามีข้อความมาก็จะต้องอ่ าน เพราะเป็นสิ่งที่คนเราคิดว่าควรทำใช่มั้ยล่ะ ดังนั้นก่อนจะกดส่ง ต้องมั่นใจว่าคุณไม่ได้ส่งข้อความหาเขาในทุ กเรื่องที่ผุดขึ้นมาในหัว หรือทุ กเรื่องที่คุณนึกขึ้นมาได้ และต้องระมัดระ วังในการใช้คำด้วย เพราะคำพูดเป็นนายคน

7. เป็นแรงบันดาลใจให้เขา

คุณต้องยอมรับว่า ผู้ชายก็มีความเครียดของตัวเองอยู่แล้ว ฉะนั้นไม่มีเหตุผลที่เราจะต้องไปเพิ่มความเครียดให้เขาขึ้นไปอีก ทุ กวันเขาก็ต้องเผชิญกับความผิดหวัง ขุ่นมัว เหมือนที่เราเป็นนี่แหละ อย่ าไปพย าย ามสูบพลังเขา ด้วยการส่งข้อความงอแง หงุดหงิด เกี่ยวกับคนที่ทำให้คุณอ ารมณ์เ สียหรืออะไรก็ตามที่ไม่เป็นดังหวังในวันนั้น ๆ

แต่ให้มอบพลังงานที่ดีให้กับเขาแทน ไม่ว่าจะเป็นข้อความที่มอบพลัง ภาพที่สร้างแรงบันดาลใจ หรืออะไรก็ได้ที่สร้างความรู้สึกที่ดี ขอแค่ต้องนึกไว้ว่าถึงแม้ความสัมพันธ์ของคุณจะเป็นแบบสบาย ๆ ก็ตาม แต่ในแต่ละวันควรจะมุ่งไปในแง่บวก และมอบความสุขให้กับวันของคนรอบข้าง หากคุณรู้สึกเหมือนหมดพลัง ให้ชาร์ ตตัวเองด้วยการงีบ หรือนอน แทนที่จะไปลงที่ผู้ชายของคุณนะ

8. โฟกัสไปที่เป้าหมาย

หากคุณพบว่าตัวเองกำลังนั่งเฝ้ารอให้เขาตอบกลับอย่ างเดียว และรู้สึกเหมือนโดนปั่นหัว ก็ขอจงโฟกัสไปที่เรื่องอื่นบ้าง จำไว้ว่า คุณน่ะยอดเยี่ ยมที่สุดแล้ว ไม่ว่าเขาจะชอบคุณหรือไม่ และช่วงเวลาในการตอบกลับข้อความของเขานั้นไม่ใช่เรืองสำคัญเลย คุณคงไม่อย ากถูกผูกมัดไปกับการใช้เวลาด้วยการนั่งรอเพื่อจะได้แชทกับเขาอยู่ตล อดทุ กชั่ วโมงตลอดทั้งวัน จนไม่ได้ใส่ใจไปที่เป้าหมายอื่นของคุณเลยใช่มั้ย เรียงลำดับความสำคัญของเป้าหมายคุณให้ดีดีกว่านะ แล้วเขาจะซาบซึ้งกับเวลาที่คุณมอบให้เขา

9. เว้นระยะห่างกับเขาบ้าง

ตอนนี้คุณคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่เอาแต่ใจรึเปล่า การเกาะติ ดกับเขามากเกินไปอาจเป็นการทำล ายความสัมพันธ์กันได้ ก็เหมือนกับที่คุณคงไม่อย ากให้เขามาเกาะหนึบอยู่กับคุณตลอดเวลาจนคุณไม่สามารถให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นได้เลย นั่นแหละ คุณก็ไม่ควรทำแบบนั้นกับเขาเช่นเดียวกัน

แต่ถ้าคุณรู้สึกกระ วนกระว าย ก็หยุดแค่รู้สึกพอ แล้วไปหาอย่ างอื่นทำ อย่ างการทำสมาธิ ออกกำลังกาย อ่ านหนังสือที่ทำให้รู้สึกดีขึ้น มันก็มีบ้างอยู่แล้วที่เราจะรู้สึกแบบนี้ แต่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร และจงอย่ าได้นำไปปนกับความสัมพันธ์เชียวนะ

10. ถามคำถามเขา

หากคุณต้องก ารรู้จักเขาให้มากขึ้น ก็จงแสดงออกว่าคุณใส่ใจเขา ใช้ข้อความให้เป็นประโยชน์ ถามเขาเกี่ยวกับชีวิตของเขา ความฝันของ เขา แล้วเขาจะรู้สึกว่าคุณเอาใจใส่และสนับสนุนเขา ดี ส่วนสิ่งที่ควรเ ลี่ยงก็คือ การพูดเกี่ยวกับเรื่องของตัวเอง เพราะจะทำให้เขารู้สึก รำคา ญกับข้อความของคุณ

ลองถามเขา เกี่ยวกับทัศนคติ หรือคำปรึกษาจากเขา เพื่อจะได้แสดงให้เห็นว่าคุณให้ความเค ารพ และนั บถือในความคิดของเขา แถมยั งเป็นการทำให้เขารู้สึกว่าคุณมั่นใจในความฉลาดของเขาอีกต่างหาก

 

 

เคล็ดลับที่จะทำให้เขาอย ากคุยกับเราอีกก็คือ การสร้างความรู้สึกที่ดีกับเขาเข้าไว้ ถ้าเราสร้างโมเ มนต์ดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับเขา ให้กำลังใจ ทำให้เขาหัวเราะ และเป็นผู้หญิงอาร มณ์ดี ยังไง้ยังไงเขาก็ต้องอย ากคุยกับเราอีกแน่นอน ใคร ๆ ก็อย ากวิ่งเข้าหาคนที่ดึงดูดแต่สิ่งดี ๆ ทั้งนั้นล่ะ จริงมั้ย ?

 

ขอบคุณที่มา : ล ะ มุ น ล ะ ไ ม

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

ลักษณะผู้ชาย แ ม ง ด า ที่หวัง จะเกาะ ผู้หญิงกิน

1. เขามักจะบอกคุณอยู่เสมอ ว่าแม่เขาอย ากได้อะไร เขามักจ … …