Home บทความ เ ห ตุ ผ ล ที่ไม่ควรยื้อเขาไว้ คนมันหมดใจแล้ว ขอให้เธอลองคิดแบบนี้

เ ห ตุ ผ ล ที่ไม่ควรยื้อเขาไว้ คนมันหมดใจแล้ว ขอให้เธอลองคิดแบบนี้

ปิดความเห็น บน เ ห ตุ ผ ล ที่ไม่ควรยื้อเขาไว้ คนมันหมดใจแล้ว ขอให้เธอลองคิดแบบนี้
0

ก่อนจะยื้อใครสักคนไว้อย ากให้ลองอ่ า นเคยคิดที่จะ รั ก ษ า ความสัมพันธ์ต่างๆไว้ จนสุดท้ายก็ยอมปล่อยไป เพราะมันคงมีแต่เราที่อย ากให้ รั ก ษ า ทุ ก อย่ างเหมือนเดิม

“ในขณะ ที่เรา พ ย า ย า ม ทำให้ รักครั้งนี้อยู่ต่อไปได้ เขาก็พย าย ามทำ ทุ ก อย่ างเพื่อให้รักครั้งนี้มันจบลงเช่นกัน”‪ความสัมพันธ์ที่สวนกัน มันก็เปรียบเสมือน เชือก ที่ต่างฝ่าย

ก็ดึงไปคนละทาง ทางหนึ่งเป็นของ “คนที่ยังรักอยู่” ส่วนอีกทางหนึ่งเป็น “คนที่พร้อมจะไป” เพราะ ทุ ก คนมีเหตุผล ที่จะดึงมันจึงทำให้เกิดการแข่งขัน‪หลายคนคงคิดซินะว่า ใครที่

ดึงเชือกเข้ามาตัวเองได้มาก ทุ ก ที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ .. ถูกคนที่ชนะคนคือที่ดึงเชือกเข้าหาตัวเองได้มากที่สุด นั้นก็คือคนที่พย าย ามทำตามเหตุผลตัวเองได้ แต่อย่ าลืมมองกลับไปดูมือที่ดึง มันมีทั้งเ ลื อ ดและแผลจากดึงสิ่งที่เราทำ

‪เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า มันไม่สำคัญหรอกว่าเราจะเลิกกันเพราะอะไร ถ้าการที่เรายังยื้อคนๆหนึ่งที่หมดใจ ด้วยการจะ รั ก ษ า เขาไว้อยู่ สิ่งที่ได้กลับมาอาจจะเ จ็ บ กว่าการปล่อยเขาไป เพราะฉะนั้น เ จ็ บ ครั้งเดียวแล้วจบ

ดีกว่าจบเรื่อยๆไม่จบสักที เชื่อเถอะ “รักคนหมดใจ” มันไม่มีความสุขหรอก‬เหตุที่คนเคยรักกัน คบกันมาหลายปี เมื่อทิ้งกันไป ทำไมจึงหมดเยื่อใยเร็วปานนั้น!

เคยมีคนถามว่า อย ากทราบจังทำไมคนเคยรักกัน คบหากันมานานหลายปี เมื่อเขาทิ้งไป ทำไมจึงหมดเยื่อใยเร็วปานนั้น ไม่คิดถึงอดีตที่รวมฝ่า ฟั น มาเลยหรือ?

คำตอบก็คือ

หากคนปกติทั่วๆ ไป ที่ยังมีความรู้สึกทางดีมากกว่าความรู้ด้านไม่ดี เขาจะคิดถึงอดีตที่มีเราเสมอ นั่นทำให้เขาเห็นคุณค่าจนกว่าจะมี ทุ ก วันนี้ แม้จะเบื่อหน่าย รำคาญเราในบางครั้ง เขาก็มีอดีตที่คอยเฝ้าคิดถึงทำให้ไม่จากไปไหน

แต่หากคนที่ทิ้งไปแล้วหมดเยื้อใยทันที นั่นก็เพราะเขามีความเ ล วในใจอยู่มาก เป็นประเภทอ่อนแอทางใจต้องการหนีไปให้พ้นๆ จากสภาพที่เป็นอยู่ไม่ต้องการรับรู้ความรู้สึกของเราและคนรอบข้างว่า ทุ ก ข์ ทรมานจากผลการกระทำ

ของเขามากเพียงใด ยิ่งมีคนใหม่ด้วยแล้วทำให้อดีตไม่เคยสำคัญอะไรกับเขาอีก หรืออีกนัยคือ เขาไม่เคยรักเราหรอก คนแบบนี้เขารักตัวเองมากเกินกว่าจะแคร์ความรู้สึกคนที่รักเขา

หรือก็คือ…

เขาหมดเสน่ห์หาในตัวเราและไม่เห็นทางที่จะไปและใช้ชีวิตอยู่กับเราได้ เขาจึงไปแบบไม่หลงเหลือเยื่อใยอะไร แม้บางทีมีลูกสอง สาม ไม่ถามถึง ไม่ส่ง เ สี ย ก็เห็นได้บ่อย

และมักหาข้ออ้างสนับสนุนให้ตัวเองผิดน้อยลงด้วยการโยนความผิดให้เราก็ได้ คนแบบนี้จึงควรปล่อยไปมากกว่ามาอาลัยอาวรณ์ เพราะเขาไม่ได้คู่ควรกับเราแม้แต่น้อย

มันอาจจะ โ ช ค ดีกับเราก็ได้เพราะเราได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของเขา แม้อดีตจะร่วมสร้างฝ่า ฟั น อุปสรรคปัญหา แต่พอเขามั่งมีลืมตาอ้าปากได้ เขาก็เลือกจะไปอยู่กับคน

“ชีวิตคนเราหากทำความดีมากพอย่อมได้กินผลเงาะ หากมีความดีไม่พอย่อมได้กินแต่เปลือกของเงาะ”อย่ างไหนรสชาติมันจะหวานหอมกว่ากันล่ะคนเรา ทุ ก วันนี้หลงเปลือก

หลงรูป เ สี ย จนหลงลืมจิตใจ คุณงามความดีใครเลือกอย่ างไหนก็จะได้อย่ างนั้นคนที่ไม่ดี ไม่มีวันอยู่ร่วมกับคนดีไปได้หรอกเพราะศีลมันไม่เสมอ มันคิดก็ต่างทำก็ต่างแล้ว

เก็บความรักของเรามารักตัวเองและครอบครัวดีกว่าแล้ววันหนึ่งเราจะขอบคุณเขาที่ทิ้งไป

ที่มา : b i t c o r e t e c h

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …