Home บทความ เมื่อยังว่ า ยน้ำไม่เป็นอ ย่ ารีบกระโดด ลงน้ำ เบื่อชีวิตลูกจ้างแค่ไหน ก็ อ ย่ าพึ่งรีบร้อน ล าอ อกมาเปิดกิจการ

เมื่อยังว่ า ยน้ำไม่เป็นอ ย่ ารีบกระโดด ลงน้ำ เบื่อชีวิตลูกจ้างแค่ไหน ก็ อ ย่ าพึ่งรีบร้อน ล าอ อกมาเปิดกิจการ

ปิดความเห็น บน เมื่อยังว่ า ยน้ำไม่เป็นอ ย่ ารีบกระโดด ลงน้ำ เบื่อชีวิตลูกจ้างแค่ไหน ก็ อ ย่ าพึ่งรีบร้อน ล าอ อกมาเปิดกิจการ
0

ธุรกิจค้าขาย ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถึงจะไม่ง่ายก็สำเร็จได้หากตั้งใจ การทำธุรกิจ มันมีความรับผิดชอบสูงกว่าการแต่งตัวออก

ไปทำงานแล้วรับเงินสิ้นเดือนมันมีเรื่องให้คิด แก้ปัญหา และต้องพัฒนาตลอดเวลาตอนทำงานเราอาจสู้แค่กับงานหรือเพื่อนร่วมงานแ ย่ๆ ไม่กี่คน

ลาออกมาเปิดกิจการ เป็นเจ้าของธุรกิจต้องสู้กับ ทุ ก คน ทุ ก อย่ าง แม้กระทั่งสู้กับตัวเอง การทำธุรกิจ เปิดกิจการมันเหมือนว่ายน้ำเลย วันนี้ถ้าคุณ

ยังเป็นลูกน้องที่ดีของใครไม่ได้วันนี้ถ้าคุณยังเป็น พนักงานที่ดีของบริษัทไม่ได้ เป็นไปไม่ได้เลย ที่คุณจะเป็นเจ้าของร้าน เจ้าของกิจการที่ดีได้

หลายคนที่รีบร้อน ลาออก มาเปิดกิจการตามความฝัน สุดท้ายผิดหวัง พังไม่เป็นท่าเพราะว่ายน้ำยังไม่แข็ง แล้วรีบโดด ลงทะเลแห่งชีวิตจริงๆ คนบางคน

เกิดในครอบครัวค้าขาย ยังขายของไม่เป็นเลย คนบางคน ขายของมาทั้งชีวิต ยังตอบไม่ได้เลยว่า เป้าหมายของธุรกิจคืออะไรลาออกมาเปิดกิจการ

รู้แค่ว่าเปิดร้านไปวันๆ ขายไปวันๆ ดีกว่าเป็นลูกจ้างเขา ก่อนจะขี่บิ๊ก ไบท์ได้ มันก็ต้องเริ่มจากปั่นจักรย านมาก่อน เมื่อไหร่ ที่คุณเก่งในสายงานที่ทำ

จนไม่มีใครกล้าจ้าง เมื่อไหร่ที่คุณสำเร็จในหน้าที่การงาน ที่คุณรับผิดชอบได้ อ ย่ า ง ดี เมื่อนั้นจะมีคำตอบรอคุณอยู่ว่าพร้อมที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือยัง

คุณต้องประสบความสำเร็จ ในอาชีพที่คุณทำให้ได้ก่อนแล้วจึงออกไปสร้างความสำเร็จใหม่ ลาออกมาเปิดกิจการ อ ย่ า ทำเหมือนคนทั่วไปที่ลาออกไปเปิดร้าน

เปิดกิจการ เพียงเพราะไม่อย ากเป็นลูกจ้างใครเพียงเพราะเบื่อเจ้านาย เบื่อเพื่อนร่วมงาน เพราะถ้าคิดแบบนี้คุณก็จะต้องพังเหมือนคนก่อนหน้านี้

ถ้าวันนี้ยังเป็นลูกจ้างที่ดีไม่ได้ คุณจะไม่มีวันเป็นเจ้าของธุรกิจที่ดีได้ คนสำเร็จระดับโลกหลายคน เริ่มต้นจากการเป็นลูกจ้างที่ดีก่อนเป็น เ ด็ ก เสิร์ฟ

ที่เช็ดโต๊ะให้สะอาดไม่ได้ ก็ อ ย่ า หวังจะเป็นเจ้าของร้านอาหารที่ดีได้แค่โต๊ะเล็กๆยังเ ช็ดไม่ทั่ว จะดูแลร้านทั้งร้านได้ทั่วถึงได้ยังไง คนบางคนเกิดและ

โตมาข้างทะเล ยังว่ายน้ำไม่เป็นเลย เพราะฉะนั้น ถ้ายังว่ายน้ำไม่เป็น ว่ายน้ำไม่แข็ง อ ย่ า รีบโดดลงน้ำ เล่นสระเ ด็ กน้ำตื้นๆไปก่อน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Narinya Kigwannee

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …