Home บทความ การใช้ชี วิ ตในบั้นปลายใ ห้ มีความสุข โดยไม่ต้องพึ่งลูกหล า น

การใช้ชี วิ ตในบั้นปลายใ ห้ มีความสุข โดยไม่ต้องพึ่งลูกหล า น

ปิดความเห็น บน การใช้ชี วิ ตในบั้นปลายใ ห้ มีความสุข โดยไม่ต้องพึ่งลูกหล า น
0

ใช้ชีวิตบั้นปลายให้มีความสุข โดยไม่ต้องพึ่งลูกหลานน้ำพึ่งเรือ เสื อพึ่งป่า สุภาษิตคำพังเพยนี้ยังใช้ได้ในปัจจุบัน แต่โลกของเราเปลี่ยนแปลง

เป็นอย่ างมาก ในหลายๆ ประเทศเริ่มเข้าสู่การเป็นสังคมของผู้สูง อ า ยุ และเราคงจะพึ่งพาลูกหลานได้ตลอดไปไม่ได้เมื่อเราแ ก่ตัวลงທุก

คนต้องเผชิญกับความแ ก่ ชຣา เราจะทำอย่ างไร เพื่อที่จะส า ม า ร ถ อยู่ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน และไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น

6 วิ ธีการใช้ชีวิตวัยชຣาอย่ างมีความสุข

1 ชีวิตที่มีสีสัน

ทำให้ชีวิตของเรามีสีสันและมีชีวิตชีวา ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยเ สียงเ พลง หากิจ ก ร ร ม ที่น่าสนใจ ฟังเพลงที่คุณชื่นชอบ เต้นรำอย่ าทำให้ตัวเองรู้สึกแ ย่

ผ่อนคลายอา รมณ์ ยิ้มแย้มแจ่มใส ทิ้งปัญ หาและความทุ กข์ออไป ทำตัวเองให้มีความสุข

2 ใจกว้าง

แ ก่แล้วไม่ต้องเ คร่งครัดกับตัวเองมากนัก เปิดใจให้กว้าง อย ากกินอะไรก็กิน ระ วังปัญ หาสุ ขภ าพด้วย อย ากใส่อะไรก็ใส่ อย่ าถามคุณค่า ไม่ต้อง

กลัวการใช้ เ งิ น เป็นช่วงชีวิตที่ควรใช้ เ งิ น เพื่อตัวเอง ถ้าไม่ใจกว้างกับตัวเองหน่อย สุดท้ายเมื่อคุณจากไป เ งิ น ก็ไม่ได้ไปด้วย

3 สุข ภ า พ ที่ดี

การมีสุขภาwที่ดีและร่ า ง ก า ยแข็งแรงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ยิ่งแ ก่ตัวยิ่งสำคัญ เพียงแค่สุขภาwแข็งแรง กิ นอาห ารที่มีประโยชน์ นอนหลับเพียงพอ

เดินได้เองเมื่ออายุมากขึ้น ต้องรั ก ษ าสุขภาwดูแลตัวเองให้มากขึ้น สนใจเรื่องของผู้อื่นให้น้อยลง ออกกำลังก าย และเรียนรู้วิ ธีการดูแลสุขภาwที่ถูกวิ ธี

4 ไม่ทวงบุญคุณ

คนเราเมื่อแ ก่ตัวไปแล้ว อย่ าเอาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาพูดตลอดเวลา อาจจะไม่สำคัญอีกแล้วว่าที่ผ่ านมา คุณเคยช่วยเหลือใครไว้บ้างหรือคนอื่นทำดีกับคุณแค่ไหน ปล่อย

ผ่ านไปเถอะ ปล่อยให้ผลบุญ ผลกร รม จัดสรรในสิ่งที่ควรจะเป็นไปและถ้าลูกๆ ขอให้คุณไปช่วยดูแลหลาน ก็อย่ าหงุดหงิดทั้งวัน แล้วบ่นต่อหน้าหลานว่า ลำ บาก ถ้าตัว

คุณอย ากทำก็ทำ ถ้าไม่เต็มใจที่จะทำก็เพียงหาข้ออ้างหาวิ ธีปฏิเ สธก็พอ ไม่ต้องไปคิดถึงสิ่งที่ผ่ านมา แต่ให้คิดว่าตรงหน้าคุณจะทำอะไรให้คุ้มค่าที่สุด

5 ไร้ความกังวล

ใช้ชีวิตอย่ างไร้กังวล เรื่องของลูกๆ อะไรที่คุณพอที่จะช่วยได้ก็ให้ความช่วยเหลือ อะไรที่อยู่นอกเหนือ หรือลูกๆ ไม่ต้องการให้คุณช่วย ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล เดี๋ยวจะกลายเป็น ทำดีไม่ได้

ดีทำให้ลูกๆรำ ค าญไปเ สียอีก เรื่องของพวกเขา อย่ าเข้าไปก้าวก่าย คนเราแ ก่แล้วจัดการเรื่องของเราก็เพียงพอ ไม่ต้องไปยุ่งปัญ หาของผู้อื่น ยิ่งยุ่งมากยิ่งทำให้ตัวคุณเองลำ บาก

6 อยู่ด้วยตัวเอง

คนเราเมื่อแ ก่ตัวลง ก็ยังต้องพึ่งตัวเอง ลูกๆ ไม่ ส า ม า ร ถอยู่กับเราได้ตลอดไป ห้ามเอาความหวังที่จะให้ลูกดูแลเราตอนแ ก่ไปฝากไว้กับเขา เพราะลูกๆ ก็มีงานที่ต้องรับผิ ดชอบมีครอบครัวของ

เขาที่ต้องดูแล ก็เปรียบเสมือนไปเพิ่มความกดดันให้แ ก่พวกเขาคุณไปอยู่กับลูกก็มักจะพูดเรื่องที่ไม่ควรพูด ทำให้ไม่มีความสุข สู้อยู่ที่บ้านของคุณเอง ใช้ชีวิตอย่ างสงบสุข เรียบง่ายไปในแต่ละ

วัน ด้วย เ งิ น เก็บของคุณตั้งแต่หนุ่มสาวอาจจะดีกว่าและอย่ าแบ่งสม บัติให้ลูกเร็วเกินไป จำไว้ว่าของพ่อแม่ยังไงก็เป็นของลูก แต่ของลูกยังไงก็ไม่ใช่ของพ่อแม่ เมื่อถึงเวลาที่คุณจำเป็นต้องแบมือ

ขอ เ งิ น ลูก แล้วคุณจะรู้ว่ามันย ากแค่ไหน

ที่มา L I E K R

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …