Home บทความ เป็น15 สิ่งที่ผู้หญิงต้องมี รับรองแฟนรักไม่หน่ายหนีหายไปไหนแน่นอน

เป็น15 สิ่งที่ผู้หญิงต้องมี รับรองแฟนรักไม่หน่ายหนีหายไปไหนแน่นอน

ปิดความเห็น บน เป็น15 สิ่งที่ผู้หญิงต้องมี รับรองแฟนรักไม่หน่ายหนีหายไปไหนแน่นอน
0

1. มีมุมน่ารัก น่าอยู่ใกล้ตลอดเวลา

เชื่อว่าผู้หญิงเรา ทุ ก คนมีมุมน่ารักเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ขึ้นอยู่ที่เราจะรู้ตัวและรู้จักหยิบมันออกมาใช้หรือเปล่า

ทำตัวให้น่ารักและสังเกตผู้ชายข้างๆตัวเราด้วยค่ะว่าเขาชอบผู้หญิงแบบไหนเขาชอบคนคุยสนุกหรือเปล่า

หรือเขาชอบสาวขี้อ้อน เราต้องทำตัวให้น่ารักตามแบบที่เขาชอบเข้าไว้ค่ะ เพราะผู้ชายมักอย ากอยู่ใกล้ผู้หญิงแบบที่ตัวเองชอบทั้งนั้น

2. มีความซื่อสัตย์

ความรักที่จะมั่นคงย าวนานคนสองคนต้องมีความซื่อสัตย์ต่อกัน ไม่โกหก ไม่ปิดบัง เราต้องบริสุทธิ์ใจใน ทุ ก เรื่องกับเขา ทำให้เขาเชื่อมั่น เชื่อใจ

มันคงจะดีมากๆถ้าเรารักกันแล้วมีแต่ความสุขความสบายใจ ไม่ต้องมาคอยปกปิด กลัวว่าเขาจะจับได้ เขาเองก็ไม่ต้องมาคอยระแวง ร ะ วั ง ว่าเราจะโกหก

หลอกลวงอะไรให้ช้ำใจ ไม่มีใครชอบความรักที่ต้องมาระแวง จับผิดกันอยู่แบบนี้หรอกค่ะ ทุ ก คนชอบที่จะอยู่บนความสบายใจทั้งนั้น

ให้ ทุ ก เรื่องที่พูดเป็นเรื่องจริง ให้ ทุ ก อย่ างที่ทำเต็มไปด้วยความจริงใจ แล้วความสบายใจนี้จะทำให้เขาอย ากจะอยู่กับเราตลอดไปเองค่ะ

3. มีความไว้ใจ

เราอย ากให้เขาเชื่อใจเรา เราเองก็ต้องเชื่อใจ ไว้ใจเขาเช่นกัน อย่ าคอยแต่จับผิด ระแวด ร ะ วั ง ไปซะหมด ทุ ก เรื่อง เขาจะเบื่อและชิ่งหนีเอาได้นะคะ

นอกจากนี้การไม่ไว้ใจกันยังเป็นตัวชักนำให้เราทะเลาะกันกลายเป็นปัญหาของความรักที่นับวันเขายิ่งอย ากจะหนีหน้า

เพราะไม่มีใครชอบการที่เจอกันทีไรเป็นอันต้องโดนจับผิด ทุ ก ที ถูกหาว่าโกหก คอยแต่จะต้องมาตอบคำถามอะไรที่น่าเบื่อแบบนี้

มันเป็นเรื่องที่ไม่ดีต่อใจเอาซะเลย เชื่อใจเขาบ้าง ฟังเขาบ้าง ถ้าไม่ใช่เรื่องใหญ่ก็ปล่อยๆไปบ้าง อย่ าระแวงจนเกินไปนักสาวๆ

4. มีช่องว่างเวลาทะเลาะ

เวลาทะเลาะกันอย่ าดันทุรังที่จะเอาแต่ชนะจนไม่ฟังเหตุผล ไม่สนใจความรู้สึกของเขา ช่วงเวลาที่ต่างคนต่างโมโหควรมีสติและเว้นช่องว่างให้กันสักนิด

หยุดขึ้น เ สี ย ง ใส่กันหยุดระเบิด อ า ร ม ณ์ ใส่กันแล้วให้เวลาเรากับเขาได้ใจเย็นลงก่อน ปล่อยให้เวลา ผ่ า น ไปสักพักจนพร้อมที่จะพูดคุยกันดีๆจะดีกว่า

บางทีถ้าใจเย็นลงเขาอาจจะเป็นฝ่ายอย ากมาง้อเรา หรือเราจะเป็นฝ่ายไปง้อเขาเองก็น่ารักดี มีช่องว่างไว้สำหรับตรงนี้สักนิดแล้วเขาจะชอบจะ ติ ด เรามากขึ้น

5. มีคำว่าขอ โ ท ษ และให้ อ ภั ย

คนเราสามารถทำผิดกันได้ ทุ ก คนไม่เว้นแม้แต่ตัวเราเอง เวลาที่เราทำผิดเราก็ต้องรู้จักขอ โ ท ษ อย่ างจริงใจ และแน่นอนว่าเราอย ากจะได้รับการให้ อ ภั ย จากเขา

ไม่อย ากให้เขาโกรธ เขาก็เหมือนกันค่ะอาจจะมีบางครั้งที่เขาทำผิด ถ้ามันพอจะให้ภัยได้ก็ให้ไปเถอะ

เพื่อ รั ก ษ า ความรักดีๆนี้เอาไว้ อย่ าเจ้าคิดเจ้าแค้นเป็นคนให้ อ ภั ย ใครไม่เป็นไปหน่อยเลย แต่ การให้ อ ภั ย เราก็ต้องมีขอบเขตและบอกกับเขาให้เข้าใจว่าเรายอมรับความผิดได้แค่ไหน

ถ้าเรารักเขา อย ากให้เขาอยู่กับเราไปตลอดก็ต้องรู้จักที่จะให้ อ ภั ย ซึ่งกันและกันค่ะ

6. ใส่ใจรายละเอียดเกี่ยวกับเขา/ ทำให้เขารู้สึกพิเศษ

การใส่ใจเป็นสิ่งที่คนรักพึงกระทำต่อกันอยู่แล้ว ถ้าอย ากให้เขารักเขาหลงเราก็ต้องใส่ใจเขาก่อน รู้ว่าเขาชอบ ไม่ชอบอะไรแล้วทำในสิ่งที่เขาชอบให้เขาบ่อยๆ

จดจำวันสำคัญของเขาได้หาโอกาสเซอร์ไพร์บ้าง ทำอะไรโรแมนติกให้เขาบ้าง ให้เขารู้สึกว่าเขาพิเศษสำหรับเรา

สิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้เป็นตัวช่วยในการ รั ก ษ า และเพิ่มวิตามินความรักที่ดีเลยหละ หมั่นเรียนรู้รายละเอียดเกี่ยวกับเขาแล้วแสดงออกให้รู้ว่าเราใส่ใจ

ทำให้เขาอย ากเป็นคนพิเศษของเราไปตลอด ไม่ย ากหรอก ลองทำดูนะสาวๆ

7. มีความเป็นกุลสตรี

ผู้ชายไม่ว่าใครก็อย ากได้ผู้หญิงดีๆมาเป็นคู่ชีวิต มาเป็นแม่ของลูกของเขาทั้งนั้น เราต้องรู้จักที่จะเรียนรู้มารย าท กาลเทศะ และการเข้าหาผู้ใหญ่เอาไว้บ้าง

ผู้หญิงนิสัยดี มารย าทดีมักมีแต่คนชื่นชมชื่นชอบถ้ามีคนชมเราต่อหน้าเขาเขาคงภูมิใจไม่น้อย นอกจากนี้การรู้จัก รั ก ษ า ความสะอาดบ้าน

ทำงานบ้านให้เป็นก็เป็นเสน่ห์อีกอย่ างหนึ่งของผู้หญิงเรา ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วบ้านสะอาด มีกับข้าวฝีมือเราให้ทาน ทุ ก วันแน่นอนว่าเขาคงไม่หนีไปไหน

อีกอย่ างหนึ่งที่สำคัญเลยคือเราต้องช่วยเขาประหยัด ถึงเขาหรือเราจะมีฐานะหรือมีรายได้มากมายแค่ไหนก็ตาม แต่ผู้หญิงที่ใช้ เ งิ น ฟุ่มเฟือย ไม่รู้จักคุณค่าของ เ งิ น ก็ทำให้ผู้ชายหนีหายได้เหมือนกันนะ

8. มี ม า ร ย า หญิง

นี่คือสิ่งสำคัญเลยที่ผู้หญิงอย่ างเราๆจะต้องมี รู้จักใช้มันนิดหนึ่งค่ะสาวๆ ย้ำว่าใช้แค่นิดหนึ่งนะคะเพราะถ้าใช้มากไปแล้วเขารู้ทันเราจะกลายเป็นสาวเจ้ามารย าไม่น่ารักทันที

ส่วนจะใช้ยังไงก็คงจะต้องแล้วแต่สถานการณ์ค่ะ เช่น วันนี้เราอย ากให้เขาอยู่ด้วยจังเลยและวันนี้เขาก็ว่าง

เราอาจจะต้องมีการอ้อนเกิดขึ้น อ้อนนิดๆ อ้อนหน่อยๆให้พอน่ารักกรุบกริบจนเขาทนความน่ารักของเราไม่ไหวต้องรีบแจ้นมาขลุกอยู่กับเราทั้งวัน

เรื่องการใช้มารย าหญิงให้แฟนรักแฟนหลงเนี๊ยะต้องฝึกและใช้มันอย่ างมีจริตค่ะแล้วแฟนจะ ติ ด หนึบ ลองดู๊!!

9. มีมัน ส ม อ ง

สตรีที่ผู้ชายหมายปองนั้นต้องมีอาวุธสำคัญอีกอย่ างคือ มัน ส ม อ ง และสองมือ!! เราต้องฉลาดในหลายๆด้านทั้งหน้าที่การงาน การใช้ชีวิต

รวมถึงการต้องรู้ให้เท่าทัน อ า ร ม ณ์ ของเขาต้องรู้จักที่จะสังเกตเขาให้เป็นว่าวันนี้เขามา อ า ร ม ณ์ ไหน ถ้าเขามาแบบ อ า ร ม ณ์ ดี

อย ากเอาใจเราหน่อยก็เต็มที่เลยค่ะ จะอ้อน จะขอ จะงอแงก็ตามสบาย แต่ถ้าวันนี้เขาดูยุ่งๆเหนื่อยๆ เราต้องรู้จักที่จะวางตัว ทำตัวให้เป็น อย่ าไปงี่เง่าใส่เขาเด็ดขาด

ผู้หญิงฉลาดจะรู้จักรับมือกับเรื่องพวกนี้ค่ะ และผู้หญิงที่ฉลาดแบบนี้แหละคือผู้หญิงที่เขาต้องการ รู้ไว้นะ

10. มีความเข้าใจ

รักไม่เท่าใจ เคยได้ยินคำนี้กันไหมคะ ต่อให้เรารักเขามากแค่ไหนแต่ถ้าเราไม่เข้าใจเขา ไม่เข้าใจกัน ทุ ก อย่ างก็จบ

และหนุ่มๆตัวดีของคุณก็จะอย ากเผ่นหนีไปให้ห่างๆคุณทันที ความรักที่ดีและจะยืดย าวได้นั้นต้องอาศัยความเข้าใจเป็นหลัก รู้ว่าเขาชอบ ไม่ชอบอะไร

เขามีพื้นฐานชีวิตและสังคมมายังไง เราต้องเข้าใจเขาใน ทุ ก ๆ เรื่องและโดยเฉพาะในย ามที่มีปัญหาไม่เข้าใจกัน

แต่หากเราเป็นฝ่ายที่จะเปิดใจ เรียนรู้ที่จะเข้าใจ เราจะสามารถเอาชนะใจเขาและดึงตัวเขาให้มาอยู่ข้างๆเราได้ค่ะ “ไม่มีใครเข้าใจผมเหมือนคุณ”

ทำให้เขารู้สึกแบบนี้ แล้วเขาจะอย ากอยู่กับเราไปตลอดไม่หนีไปไหนเลย เชื่อสิ

11. มีพื้นที่ส่วนตัวให้เขาบ้าง

ถึงจะรักกันแค่ไหนแต่สิ่งที่จำเป็นต้องมีให้กันก็คือพื้นที่ส่วนตัวของกันและกันค่ะ การทำตัว ติ ด เขาแจไม่มีเวลาให้เขาได้หายใจหายคอไปเที่ยวสนุกกับเพื่อนๆของเขาบ้างเลย

แบบนี้ ร ะ วั ง หนุ่มๆจะเบื่อและอย ากผลักใสคุณออกไปจากชีวิตได้นะคะ เว้นระยะห่าง มีช่องว่างให้เขามีความเป็นส่วนตัวบ้างในที่นี้รวมถึงอะไรที่เป็นของใช้ส่วนตัวของเขาเช่นโทรศัพท์มือถือ

กระเป๋าสตางค์ ห้ามเข้าไปก้าวก่ายค่ะ ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของเขา เป็นของของเขา

เราก็อยู่ในพื้นที่ของเรา ทำให้ได้อย่ างนี้แล้วหนุ่มๆจะเป็นฝ่ายอย ากให้เราเข้าไปเเ ช ร์พื้นที่ของเขาเองค่ะ

12. มีเวลาให้

นอกจากจะมีพื้นที่ส่วนตัวให้เขา เราก็ต้องมีเวลาให้เขาด้วย ใครๆก็อย ากมีเวลาอยู่กับคนรักทั้งนั้น

จงภูมิใจถ้าแทนที่เขาจะอย ากออกไปเตะบอลกับเพื่อนแต่ กลับมาขอนอนดูหนังอยู่บ้านกับเราแทน เขาชวนเราไปเที่ยวด้วยกันในวันหยุดแทนที่จะอย ากไปทำอย่ างอื่น

นั่นแสดงว่าเขารักเราและอย ากจะใช้เวลาอยู่กับเรามีเวลาตรงนี้ให้เขาบ้าง ให้เขารู้สึกว่าเขาคือคนสำคัญของเรา อยู่กับเขาให้มากที่สุดเท่าที่เขาต้องการ

เพราะผู้ชายจริงๆแล้วเขาก็มีมุมอย ากอยู่กับแฟน อย ากอ้อนแฟนเหมือนกันนะคะ อย่ าปล่อยให้เขาต้องเหงาคนเดียวบ่อยๆ

เพราะถ้าเป็นแบบนั้นเขาอาจจะไปหาเวลาจากคนอื่น อาจจะกลายเป็นคน ติ ด เพื่อนหรืออยู่คนเดียวจนชิน จนไม่ต้องการเราอีกต่อไป

13. เข้ากันได้กับครอบครัว/เพื่อน ของเขา

ผู้ชายบางคน ติ ด เพื่อน จะเป็นการดีหากเราสามารถเข้ากับเพื่อนของเขาได้ เวลาที่เขาไปดิ้งค์หรือไปสนุกกับเพื่อนเราก็สามารถไปกับเขา สนุกไปด้วยกันได้อย่ างสบาย

และกับครอบครัวของเขาเราก็สามารถเข้ากับ ทุ ก คนได้อย่ างไม่มีปัญหา แบบนี้ไม่ว่าเขาจะไปทำอะไร ที่ไหน กับใคร เขาก็จะอย ากพาเราไปด้วย ทุ ก ที่ ถ้าเขาสามารถอยู่กับเพื่อน

อยู่กับครอบครัวและได้อยู่กับเราในเวลาเดียวกันเขาคงมีความสุขไม่น้อยเลยว่าไหมคะ

14. อยู่เคียงข้างไม่ว่าสุขหรือ ทุ ก ข์

ในชีวิตคนเรามันจะมีทั้งช่วงเวลาที่สุขและ ทุ ก ข์ เข้ามาอยู่ตลอด ความรักที่ดีคือการจับมือเคียงข้างกันไป ในย ามที่มีความสุขเราก็พร้อมที่จะหัวเราะ

ยินดีไปกับเขา เป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาดีๆเหล่านั้นและในย ามที่เขามีความ ทุ ก ข์ ยิ่งเป็นช่วงเวลาที่เราห้ามหนีหน้าไปไหนเด็ดขาด

ในย ามที่เขาอ่อนแอเราต้องเป็นคนแรกที่พร้อมจะยื่นมือเข้าไปหา ช่วยเหลือ เป็นกำลังใจ อยู่เคียงข้างเขาไปจนถึงที่สุด

ไม่ว่าจะเวลาไหนเราจะเป็นคนแรกที่เขามองเห็น ความ ทุ ก ข์ สุขเป็นเครื่องพิสูจน์ใจที่ดีเลยหละ เขาจะรู้ว่าเรารักเขามากแค่ไหนก็ตอนนี้และเขาจะยิ่งรักเรามากก็ตอนนี้แหละ

15. รู้จักดูแลตัวเองบ้าง

ขึ้นชื่อว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อยชอบของสวยๆงามๆกันทั้งนั้น ต่อให้เราจะมีคุณสมบัติการเป็นแฟนดีเลิศประเสริฐศรีแค่ไหนก็ตาม

แต่ถ้าขาดข้อสุดท้ายก็อาจจะ ต ก ม้า ต า ย ได้ อ า ร ม ณ์ ชั่ ว วูบของหนุ่มๆนั้นมีเยอะถ้าเรามัวแต่ทำหน้าที่แฟนที่ดีจนลืมดูแลตัวเองให้สวยวันสวยคืน

เวลาที่เขาไปเจอผู้หญิงที่สวยกว่าเรา อ า ร ม ณ์ ชั่ ว วูบจะบังตาให้เขาลืมเราทันที เพราะฉะนั้น ทุ ก ข้อก็ต้องมีข้อนี้ก็ห้ามขาด

ท่องเอาไว้ว่าฉันต้องสวย ฉันจะหยุดสวยไม่ได้! เพราะการจะมัดใจแฟนให้อยู่หมัด ให้เขา ติ ด เราหนึบความสวยต้องมา มารย าต้องมี อย่ าหยุดสวยเด็ดขาดค่ะสาวๆ

เป็นไงบ้างคะสำหรับ 15 สิ่งพึงมีที่ นำมาฝาก ไม่ย ากเลยใช่ม๊า… โฮ๊ะๆๆ อย่ าเพิ่งถอนหายใจไปค่ะ ทุ ก อย่ างเราเรียนรู้ เราฝึกกันได้

ค่อยๆทำไป ค่อยๆทำให้เขา ต ก หลุมรักเราทีละน้อยจนสุดท้ายก็ไม่อย ากจะหนีไปไหน ในขณะที่เราก็ค่อยๆกลายเป็นแฟนที่ดี น่ารัก น่าขยี้ของเขามากขึ้น ทุ ก วัน

เป็นแบบนี้รับรองหนุ่มๆหนีเราไม่รอด ต้องมาอ้อนมาออดอยู่ข้างเรา ทุ ก เช้าเย็นเลยหละ

ที่มา : today.line.me

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …