Home บทความ อ่ า น แล้วรักแม่มากกว่าเก่า “ถ้าชีวิตเราไม่มีแม่แล้ว”

อ่ า น แล้วรักแม่มากกว่าเก่า “ถ้าชีวิตเราไม่มีแม่แล้ว”

ปิดความเห็น บน อ่ า น แล้วรักแม่มากกว่าเก่า “ถ้าชีวิตเราไม่มีแม่แล้ว”
2

วันนี้ลูกหลายคนอาจจะกำลังอยู่กับพ่อแม่ในครอบครัวที่แสนสุข ในอ้อมกอดที่อบอุ่นของแม่ ในการเลี้ยงดูเอาใจใส่เป็นอย่ างดีจากแม่ อย า กได้อะไรมีแม่คอยจัดหาให้ อย า กกินอะไรมีแม่คอยหามาให้กิน อย า กเที่ยวที่ไหนแม่ก็พาไปเที่ยว

อย า กเรียนอะไรแม่ก็ส่ง เ สี ย ให้เรียน อย า กทำอะไรแม่ก็คอยส่งเสริมสนับสนุนให้ทำอยู่ตลอดมาลูกหลายคนได้รับความสุข สะดวก สบาย สมบูรณ์พูนสุขใน ทุ ก ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบาย

เ งิ น ท อ ง ที่ใช้จ่ายได้ตามใจปรารถนา พร้อมทั้งการศึกษาที่ดีในสถาบันที่มีชื่อ เ สี ย งความสมบูรณ์ ความสุขสบายที่ลูกได้รับอย่ างสุขเกษมเปรมปรีด ทุ ก วันนี้ได้มาจากใคร

วันนี้ยังมีลูกหลายคนไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ในครอบครัวที่อบอุ่น ต้องกลายเป็น เ ด็ ก กำ พ ร้ า เป็น เ ด็ ก เ ร่ ร่ อ น เป็น เ ด็ ก จ ร จั ดนอนตามป้ายรถเมล์ เร่ขอทานเก็บเศษอาหารประทังชีวิตไปวัน ต้องทน ทุ ก ข์ ทธมาน

เดียวดายไร้ความอบอุ่นหว้าเหว่ห่อเหี่ยวในหัวใจข า ดที่พึ่งพาอาศัย ต้องตะเกียกตะกายต่อสู้ในโลกที่โหดร้ า ยมีแต่ แ ก่ ง แ ย่ ง แข่งขัน ชิงดีชิงเด่น เล่นพรรคเล่นพวก คิดเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว เพื่อให้มีชีวิตอยู่ไปวัน

หากพรุ่งนี้ไม่มี “แม่”โบราณว่า “ข า ดพ่อเหมือนถ่อหัก ข า ดแม่เหมือนแพ แ ต ก”ชีวิตของลูกคงกระจัดกระจายไร้ทิศทาง ไร้อนาคต ไร้การศึกษา กลายเป็น เ ด็ ก มีปัญหา เป็นภาระของสังคม

คงต้อง ทุ ก ข์ ทธมานอย่ างหาประมาณมิได้ หากเปรียบชีวิตเหมือนการข้ามฝั่งในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกรากเต็มไปด้วยอั น ต ร า ยรอบด้าน ซึ่งต้องอาศัยแพและไม้ถ่อข้ามฝั่ง เพื่อไปสู่เป้าหมายอย่ างปลอดภัย

หากเปรียบไปก็เหมือนพ่อกับแม่ ถ่อเปรียบเสมือนพ่อ แพเปรียบเสมือนแม่ ถ้าถ่อหักก็ยังสามารถใช้มือหรือเท้าพายแทนแต่ ก็ต้องทุลักทุเลพอควร มีโอกาสถึงฝั่ง 50-50 แต่หากแพต้อง แ ต ก หรืออับปางกลางแม่น้ำ

โอกาสที่จะถึงฝั่งก็คงลางเลือนและริบหรี่เต็มประดา อาจต้องจมน้ำต า ย หรือเป็นอาหารของสัตว์ร้ า ยได้และท่านยังเป็นดั่งเทียนที่คอยส่องสว่างให้ แ ก่ ลูก เมื่อจุดเทียน เปลวไฟจะละลายแท่งเทียนเพื่อส่องแสงสว่างอันอำไพ ชีวิตค่อยมะลายไป เหลือสิ่งใดไว้ทดแทน

ที่มา : thmay

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …