Home บทความ 11 ข้อดี ของการอยู่คนเดียว เพราะอยู่เป็นคู่แล้ว…ทำให้เราดูไร้ค่า

11 ข้อดี ของการอยู่คนเดียว เพราะอยู่เป็นคู่แล้ว…ทำให้เราดูไร้ค่า

ปิดความเห็น บน 11 ข้อดี ของการอยู่คนเดียว เพราะอยู่เป็นคู่แล้ว…ทำให้เราดูไร้ค่า
0

ถ้าคุณเป็นคนโ ช ค ดี เจอความรัก ที่ดีต่อสู้ ฟั น ฝ่า อุปสรรค์นา ๆ ร่วม ทุ ก ข์ ร่วมสุขกัน จนตลอดรอดฝั่ง ก็ขอแสดงความยินดีด้วยแต่ถ้าคุณเป็นคน โ ช ค ร้ า ย คบใคร ก็ตามก็มักจะเจอกับ ความ ทุ ก ข์ มากกว่าความสุข ไม่เข้าใจกันไม่ให้กำลังใจกัน

มาลองคิดใหม่ดีกว่า ก่อนที่คุณจะลองเปิดใจ คบหาคนใหม่ที่ดีกว่า ลองมาเปิดใจอยู่คนเดียวซึมซับ บ ร ร ย า กาศ ของอิสระทางกายและทางจิตใจ ด้วย 11 ข้อดี ของการอยู่คนเดียวนี้บางที คุณอาจหลงรักเลย จนไม่ อ ย า ก มีแฟนเลยแหละ

1. คุณจะสร้างความสุขด้วยตัวเองได้

ความสุขนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณนำเข้ามาในชีวิต ถ้ามันไม่ขึ้นอยู่กับคนอื่นโดยเฉพาะคนที่ไม่เคยเข้าใจคุณใน ทุ ก ๆ เรื่องของชีวิต

2. คุณสามารถพูด ทุ ก อ ย่ า ง ในใจ ออกไปโดยไม่โดน ตั ด สิน

ความคิดจะเป็นของคุณ คุณจะกล้าที่จะพูดหรือแสดงความคิดเห็นมากกว่า แต่ ก่อนก็ถ้าใคร มีปัญหาก็ไปเถอะ

3.ไม่ต้องรู้สึกว่า ไม่ถูกเคารพ

เรามีสิทธิ์ ที่จะเลือกคนที่เข้ามาในชีวิต และคนที่ควรกำจัดออกไป มากที่สุดก็คือคนที่ไม่เคารพความ เป็นคุณถ้าจะคบใครสักคน สิ่งหนึ่งที่ต้องมีและสำคัญ คือเขาต้องเคารพในความเป็นคุณ

4.มีพลังงานเหลือเฟือ

มีเวลามากมายหลาย ชั่ ว โมง ต่อวันมากยิ่งขึ้นชีวิต มันสั้นนะ คุณยิ่งถ้าต้อง เ สี ย เวลาไปกับคนที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น ก็ยิ่งไม่ได้อะไร แต่ถ้าเลือกที่จะปล่อยไป คุณจะมีเวลามากยิ่งขึ้น สนุกกับแต่ละ วันได้นานยิ่งขึ้น

5.ไม่ต้องฝืนใจตัวเอง

ทำไม คุณต้อง เ สี ย พลังงาน และเวลาที่สำคัญไป กับคนที่มาขัดขวาง สิ่งที่คุณ อ ย า ก ทำคู่รักที่ดีนั้นต้องช่วยเหลือเกื้อกูล สิ่งที่อีกฝ่าย ทำไม่ใช่ มาคอยขัดขวาง โต้เถียงหรือ ห้ามปรามตลอดเวลาจน ไม่เป็นตัวเอง คุณจะไม่รู้สึกฝืนใจ อีกต่อไป

6.จงอยู่กับคนที่ทำ ให้คุณไม่เหงา

คำแนะนำเพิ่มเติม ถ้าอยู่กับคนปัจจุบันแล้ว มันเหงาไม่มีความสุข ไม่เป็นตัวเองเลยจงอยู่กับคนที่คุณรู้ว่า เขาเห็นคุณค่าของคุณ เช่นพ่อแม่เพื่อนฝูง หรือคนอื่น ๆที่เห็นว่าคุณมีคุณค่า ในแบบของคุณ และควรท่องข้อนี้ ให้ขึ้นใจเสมอ

7.ไม่ต้องหาข้อ ต ก ล ง ให้กับชีวิตตัวเอง

ความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนั้น ต้องการให้คุณหา ข้อสรุปและข้อ ต ก ล ง ใน ทุ ก ๆ อ ย่ า ง ในชีวิตและจะอดทนเพื่อเพิ่มความทรมานให้กับตัวเองไปทำไม

8. คุณได้มีไลฟ์สไตล์ เป็นของตัวเอง

ในขณะที่ต้อง พ ย า ย า ม ทำตัวให้อีกคน หันมาสนใจ หรือทำเพื่อตอบสนองใครโคุณจะได้กลับมาทำอะไร เพื่อตัวเอง พัฒนาตัวเอง ในเมื่อเขาไม่สนใจ คุณไม่เข้าใจคุณทำไมคุณต้องเอาเขา เป็นที่หนึ่งในชีวิตคุณ ด้วยล่ะเห็นมั้ยว่า มันไม่สมเหตุ สมผลเอาซะเลย

9. ไม่ต้องอธิบายชีวิต และการตัดสินใจ ของคุณให้ใครฟัง

การตัดสินใจ ก็คือการตัดสินใจ ถ้าคุณรู้สึกว่านี่ คือสิ่งที่ถูกต้อง ของชีวิตแล้วไม่มีเหตุผล ที่จะต้องฟังความจาก คนที่ไม่สนใจชีวิตคุณอีกต่ไป

10.ไม่ต้อง ร ะ วั ง อะไรมากเมื่อทำอะไร

ไม่มีอะไร แ ย่ ไปกว่าการอยู่กับคนที่เรารัก แต่อึดอัดและไม่มีความสุข เลยสักนิดจะดีกว่ามั้ย ถ้าได้อยู่กับตัวเอง และมีความมั่นใจ ในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม

11. ไม่ต้องตั้งคำถาม กับตัวเองบ่อยๆ

คุณจะไม่เหนื่อย กับการต้องตั้งคำถาม ว่าฉันทำแบบนี้ ถูกไหมโอเคแล้ว หรือยัง ทำแบบนี้ดีพอแล้วสำหรับเขา หรือไม่ถ้าคุณเลือก จะเดินคนเดียว โดยไม่มีเขาอีกแล้ว คำถามเหล่านี้ ทิ้งไปเลยค่ะ

เรื่องราวดีๆจาก ยืนยิ้ม

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …