Home บทความ ฝากข้อคิด ถึงคนที่เหนื่อย และท้อ กับการทำงาน

ฝากข้อคิด ถึงคนที่เหนื่อย และท้อ กับการทำงาน

ปิดความเห็น บน ฝากข้อคิด ถึงคนที่เหนื่อย และท้อ กับการทำงาน
0

ทำงานก็ต้องเหนื่อยบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ว่าถ้าทำงานแล้วไม่มีความสุขเลย เอาแต่บ่น เบื่องาน บริษัทไม่ดี งานหนัก เ งิ น น้อย ถ้ามัน แ ย่ ขนาดนั้นลาออกดีไหม แต่เดี๋ยว อ ย่ า เพิ่งรีบตัดสินใจหากยังไม่ได้ลอง อ่ า น ข้อความเหล่านี้ก่อน

ประโยคแรก คุณทำงานไปเพื่อใครก็เพื่อตัวคุณเองไม่ใช่เหรอ ไม่ว่าจะไปทำงานที่ไหน คุณก็ทำงานเพื่อหา เ งิ น เลี้ยงปากเลี้ยง ท้ อ ง ตัวเองและครอบครัว ไม่ทำก็ไม่มีกิน ไม่ทำก็อดไหน ๆ ก็ต้องทำแล้ว เพราะฉะนั้น อ ย่ า ให้เหนื่อยฟรี

เรียนรู้งานสิ ฝึกฝนทักษะการขายเข้าสิ ทักษะความรู้พวกนี้นี่แหละ ที่จะมีประโยชน์กับคุณในอนาคตและไม่มีใคร แ ย่ ง มันไปได้โลกนี้ไม่มีงานไหนที่ไม่เหนื่อย ถ้าตอนนี้สบายก็แสดงว่า

แต่ก่อนขยันทำงานอดทนสู้ความลำบากจนมี เ งิ น เก็บมาใช้ในตอนนี้ ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงตัว ไปทำงานที่ไหนก็เหมือนเดิมประโยคที่สอง เมื่อเจอปัญหาก็เอาแต่อ้างคนอื่น อ้างโน่นอ้างนี่

แล้วแบบนี้จะก้าวหน้าได้ยังไงคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ มักจะไม่ชอบ แ ก้ ไขปัญหา ยิ่ง แ ก้ ปัญหาได้ดีเท่าไหร่ รายได้ของคุณก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้นไม่ว่าทำงานที่ไหนก็ต้องเจอกับปัญหาแบบนี้ทั้งนั้น

คุณอาจ ย้ า ย ที่ทำงานได้ แต่เมื่อไปที่ใหม่ก็อาจเจอปัญหาในที่ใหม่อีกนั่นแหละเจอปัญหาไม่น่ากลัวเท่ากับไม่รู้ว่าจะ แ ก้ ปัญหานั้นยังไง ลองสังเกตคนที่ แ ก้ ปัญหา ย า ก ๆ ให้บริษัทได้สิ

เ งิ น เดือนของเขาสูงแทบ ทุ ก คนประโยคที่สาม บริษัทจ้างคุณให้มาช่วย แ ก้ ปัญหา ถ้าไม่มีปัญหาจะจ้างคุณมาทำไมบริษัทไม่จ้างคุณมานั่งว่าง ๆ แน่นอน เขาจ้างคุณมา แ ก้ ไขปัญหา งานเบา

สบาย ๆ เ งิ น เดือนก็น้อยตาม การเรียนรู้ที่จะ แ ก้ ไขปัญหาเป็นเรื่องของความสามารถและสติปัญญาประโยคที่สี่ ถ้าคุณไม่พอใจบริษัทที่ทำอยู่ คุณจะทำไปทำไม ไม่ต้องมาทำให้ที่นี่

คุณจะเลือกทำงานในบริษัทที่ไม่ดีเหรอ ถ้าคุณบอกว่าบริษัทที่ทำอยู่ไม่ดี แสดงว่าคุณไม่เหมาะกับบริษัท หรือบริษัทไม่เหมาะกับคุณทางใดทางหนึ่ง ก็ต้องเปลี่ยนบริษัท

ทุ ก คนล้วนมีความเห็น แ ก่ ตัว ถ้าวัดกันว่าใครเห็น แ ก่ ตัวมากหรือน้อย คนที่เห็น แ ก่ ตัวน้อยมักจะประสบความสำเร็จ

ประโยคที่ห้า คุณทำคุณก็ได้เอง

หากคุณเก่งและขยันทำงานจริง เกียรติยศ ชื่อ เ สี ย ง และ เ งิ น ท อ ง จะไหลมาเทมาเอง ชื่อ เ สี ย ง เ งิ น ท อ ง ที่ได้มาจากการทำงาน มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่

..จงต่อสู้กับงาน และ ใช้ชีวิตให้เต็มที่..

ขอบคุณบทความดีๆจาก f e e l i n g d d

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …