Home บทความ 4 เ รื่ อ ง ที่ ผ่ า น มาได้แสดงว่าใจคุณแข็งแกร่งที่สุดแล้ว

4 เ รื่ อ ง ที่ ผ่ า น มาได้แสดงว่าใจคุณแข็งแกร่งที่สุดแล้ว

ปิดความเห็น บน 4 เ รื่ อ ง ที่ ผ่ า น มาได้แสดงว่าใจคุณแข็งแกร่งที่สุดแล้ว
0

1. การถูก หั ก ห ลั ง

สิ่งที่ทำให้เจ็ บได้มากยิ่งกว่าอาการอก หั ก ก็คือการถูก หั ก หลัง โดยเฉพาะการถูก หั ก หลังจากคนที่ไว้ใจ ที่ไม่คิดว่าจะทำ ร้ า ย กันได้ลงคอจนมันอาจส่งผล

ให้เราไม่กล้าที่จะไว้ใจใครได้ง่ายๆ อีก และเผลอๆ อาจส่งผลให้คนใจดีบางคนเปลี่ยนไปกลายเป็นคนใจ ร้ า ย ขึ้นมา อ ย่ า ง หลีกเลี่ ยงไม่ได้เพราะความจำเป็นที่

จะต้องปกป้องตัวเองจากความ เ จ็ บ ป ว ด และการ ถู ก แ ท ง ข้างหลังอีกซ้ำสอง

2. ความ สู ญ เ สี ย

เชื่อว่าไม่มีใครเกิดมาแล้วไม่เคยพบกับความสูญ เ สี ย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย หรือเรื่องใหญ่ต่างก็สามารถส่งผลกระทบต่อจิ ตใจ อ ย่ า ง รุ น แ ร ง ได้ ทั้งนั้นซึ่ง

ข้อดีของการปล่อยให้ชีวิตได้ลองเผชิญหน้ากับความสูญ เ สี ย ดูบ้างอาจช่วยให้เราได้เข้าใจถึงความเป็นไปของโลกใบนี้ ว่า ทุ ก สิ่งไม่มีอะไรแน่นอนแม้กระทั่งความคิด

และความรู้สึกของตัวเราเอง

3. ความผิดหวัง

เรา ทุ ก คนต่างก็กำลังสร้างความหวังให้กับตัวเองและเชื่อเถอะว่า ไม่มีใครสามารถปฏิเส ธความคาดหวังในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้หรอกซึ่งมันก็อยู่ที่ว่าความหวังที่ได้ตั้งเอาไว้

นั้นอยู่ในระดับใด หวังมากหรือหวังน้ อยเพราะถ้าหากสร้างความคาดหวังเอาไว้มากบ า ด แ ผ ล จากความผิดหวังก็ย่อมกรี ดลึกลงไปในใจมากด้วยเช่นกัน

4. อาการ อ ก หั ก

ว่ากันว่าอาการอกหั ก แม้จะไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อ ร่ า ง ก า ย อ ย่ า ง รุ น แ ร ง แต่ก็ปฏิเ สธไม่ได้เลยนะว่า บา ดแผ ลในใจนั้นกลับแผ่ ข ย า ย วงกว้างอ ย่ า ง

ไม่มีทางจะควบคุมความ เ จ็ บ ป ว ด เหล่านั้นเอาไว้ได้ ซึ่งในอีกมุมมองหนึ่งอาการ อ ก หั ก ถือเป็นครูที่สอนบทเรียนแห่งความรักได้เป็น อ ย่ า ง ดีเพราะสุดท้ายแล้ว มันจะทำให้

ตัวเราเข้าใจได้เองว่า คนที่ซื่อสั ตย์ต่อตัวเราและรักตัวเราได้มากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นตัวเราเองอยู่ดี

ข้อมูลดีๆจาก ละมุนละไม

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …