Home บทความ ลอง อ่ า น เ ตื อ น สติ โ ง่ แล้วเป็นสุข ดีกว่ามา ทุ ก ข์ เพราะฉลาด

ลอง อ่ า น เ ตื อ น สติ โ ง่ แล้วเป็นสุข ดีกว่ามา ทุ ก ข์ เพราะฉลาด

ปิดความเห็น บน ลอง อ่ า น เ ตื อ น สติ โ ง่ แล้วเป็นสุข ดีกว่ามา ทุ ก ข์ เพราะฉลาด
0

ความเก่งกาจไม่อาจบอกได้ว่าใครคนไหนมีความสุขเท่าไหร่ ทุ ก อย่ างที่สมบูรณ์แบบไม่อาจเติมเต็มให้หัวใจอิ่มเอมได้ ไอคิวที่สูงส่ง ไม่อาจวัดคุณค่าของชีวิต คนที่ว่าแสนฉลาด

ไม่อาจเป็นการยืนยันว่า ใครคนนั้นจะดำเนินชีวิตได้มีสุขมากกว่าคนอื่น ๆ คนส่วนใหญ่มักนิยมชมชอบคนฉลาด เธอนี่เก่งจังเลยนะกินอะไรมาวะ เก่งเกินแล้ว ทำได้ไงวะ เรานี่ชาตินี้

ไม่รู้จะทำได้รึปล่า วันหลังช่วยสอนเราหน่อยดิ ยิ่งฉลาดยิ่งเป็นที่สนใจ ยิ่งฉลาดยิ่งดูโดดเด่น ยิ่งฉลาดยิ่งน่าทำความรู้จักไว้แต่บางทียิ่งฉลาด อาจยิ่งมีความสุขน้อยลงก็ได้

อยู่ อ ย่ า ง โ ง่ ๆ แล้วสุข ดีกว่า ทุ ก ข์ เพราะฉลาด ไม่จำเป็นต้องฉลาดกับเรื่องที่ควรแกล้ง โ ง่ บางครั้งการปิดหูปิดตาไม่รู้ ไม่ดู ไม่สนใจ ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า

จะสอดส่องไปเพื่ออะไร ถ้ารู้แล้วรก ส ม อ งเห็นแล้วปวดใจ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก ทุ ก ข์ เอาเวลาไปทำอย่ างอื่นดีกว่ามั้ย

อะไรก็ได้ที่มีความสุข ทำแล้วชีวิตดี จิตใจไม่ขุ่นมัว ไม่ต้องทรมาน เพราะรู้มากชีวิต ก็วุ่นวายพอแล้ว อย่ าดิ้นรนหาขยะมาใส่ ส ม อ ง เหลือพื้นที่ว่าง ๆ เอาไว้เก็บเรื่องดี ๆ บ้าง

คนฉลาดแท้ ๆ มักชอบแกล้งโ ง่ ส่วนคน อ ย า ก รู้ไป ทุ ก เรื่อง แต่จัดการอะไรไม่ได้สักเรื่อง นั่นแหละโ ง่จริง คุณเคยรู้ ทุ ก อ ย่ า ง แต่เลือกที่จะแกล้งโ ง่บ้างมั้ย

5 ข้อดีของคนไม่ อ ว ด ฉลาด ไม่พูดมาก ดีกับชีวิตจริง ๆ

1. ทำให้ชีวิตสบายขึ้น

ผู้หญิงที่ทำกับข้าวเก่ง ทำงานบ้านเก่ง ก็มีแนวโน้มว่า เมื่อแต่งงานไปแล้วจะต้องเป็นคนดูแลงานบ้าน ทุ ก อ ย่ า ง แม้ว่าจะต้องออกไปทำงานนอกบ้านด้วยก็ตาม

แต่ผู้หญิงที่ทำงานบ้านไม่เป็นหรือแสดงออกว่าทำงานบ้านไม่เก่งจะสามารถหลีกเลี่ยงงานน่าเบื่อนี้ไปได้

2. ทำให้มีเวลามากขึ้น

คน อ ว ด ฉลาด ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็มักต้องทำงานมากกว่าคนอื่น ไม่เพียงงานของตนเองจะมากกว่าเพื่อนร่วมงานเท่านั้น ยังต้องคอยช่วยเหลืองานคนอื่นจนกลายเป็นเบ๊ของที่ทำงานไปโดยปริ ย า ย

3. ทำให้มีประสบการณ์ และได้เรียนรู้มากขึ้น

คน อ ว ด ฉลาดมักทำอะไรอยู่ในกรอบความฉลาดของตนเอง และจะไม่ยอมทำอะไร เ สี่ ย ง ๆ หรือทำสิ่งที่ตนเอง หรือคนอื่นมองว่าเป็นเรื่องโ ง่ ๆ เด็ด ข า ด ทำให้พวกเขาหมดโอกาสที่จะได้มี

ประสบการณ์ใหม่ ๆ ไป อ ย่ า ง น่า เ สี ย ด า ย ถ้าไม่ยอมทำเรื่องที่น่า เ สี่ ย ง ดูบ้าง ก็คงไม่มีทางรู้ว่าความ ล้ ม เหลวเป็นอย่ างไร เมื่อไม่รู้จักความ ล้ ม เหลว

ก็คงทำความรู้จักความสำเร็จได้ย าก คนโ ง่เป็นเหยื่อของคนฉลาด คนฉลาดเป็นเหยื่อของคนแกล้งโ ง่

4. ทำให้พัฒนาตนเองได้มากขึ้น

คน อ ว ด ฉลาดที่หลงลำพองในตัวเอง มองว่าตัวเองรอบรู้ ทุ ก ด้าน และไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว จะไม่สามารถพัฒนาตนเองได้อีก เหมือนกับอึ่งอ่างที่พองตัวอยู่ในกะลาแคบ ๆ

จนไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวไปไหนได้ตรงกันข้ามกับคนแกล้งโ ง่ ที่จะทำตัวเล็กลีบอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าอยู่ที่ใดจึงไม่คับแคบ และยังสามารถเดินต่อไปได้เรื่อย ๆโดยไม่เจอทางตัน

เพราะพวกเขาคิดว่า ยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกมาก จึงทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาตนเอง และก้าวหน้าต่อไปได้อีก

5. ทำให้รู้ข้อมูล มากขึ้น

บรรดาสายลับในหนัง เมื่อต้องปลอมตัวไปสืบข้อมูลต่าง ๆ ก็มักแกล้งทำเป็นคนซื่อ ๆ เหมือนคนที่ไม่รู้รื่องราว และไมมีพิ ษภัยอะไร หรือพูดง่าย ๆ คือแกล้งโ ง่นั่นเองซึ่งมันก็ทำให้พวกเขาสามารถ

สืบข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายขึ้น เพราะคนอื่น ๆ ต า ย ใจจนไม่ทันได้ ร ะ วั ง ตัวคุณสมบัติในการเป็นผู้ฟังที่ดีของคนแกล้งโ ง่ สามารถล้วงความลับของใครต่อใครได้มากมาย เพราะเมื่อคนอื่นมองว่า

คุณเป็นคนโ ง่คนหนึ่งที่ไม่มีพิ ษสงอะไรจะทำให้เขา ร ะ วั ง ตัวน้อยลง และกล้าเปิดปากพูดอะไรมากขึ้นคุณจึงสามารถรู้ข้อมูล ทุ ก เรื่องที่อย ากรู้ได้ เพียงแกล้ง โ ง่ เท่านั้น

ที่มา ไกลบ้าน

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …