Home บทความ ลักษณะเด่นที่บ่งบอกว่าคุณมี E Q สูงม าก

ลักษณะเด่นที่บ่งบอกว่าคุณมี E Q สูงม าก

ปิดความเห็น บน ลักษณะเด่นที่บ่งบอกว่าคุณมี E Q สูงม าก
0

คนเก่งมักจะเพื่อนน้อยเพราะเขามีอัตตาสูง ในขณะเดียวกันคนที่ไม่ฉลาดมาก แต่อามรณ์ดีสายสัมพันธ์ฉันมิตรดี มักจะมีความสุขและประสบความสำเร็จ และเป็นที่รักของคนรอบข้าง

วันนี้เรายินดีที่จะบอกให้ ทุ ก คนรู้ ว่าลักษณะเด่ นแท้จริงของคนที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ นั้นเป็น อ ย่ า ง ไร ลองมาดูกันมั้ยว่าเธอเป็นแบบพวกเขากี่ข้อ

1 ไม่ พ ย า ย า ม ทำให้คนอื่นมาชอบเขา

พวกที่มีความฉ ลาดท าง อ า ร ม ณ์ จะรู้ตัวเองดีว่าเป็นคนอย่ างไร และตระหนักได้เสมอว่ามีคนรักก็ต้องมีคน เ ก ลี ย ด ดังนั้นถ้าในสถานการณ์ที่คะแนน เ สี ย ง มีความเอน

เอี ยงไปในทิ ศทางที่ผิดพวกเขาก็ยินดีที่จะแสดงจุดยืนทำในสิ่งที่ถูกต้อง แม้ว่าจะโดนคนบางกลุ่ม เ ก ลี ย ด พวกเขาก็ยินดี

2 ไม่ตัดสินใคร

คนที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ สูงมักจะเป็นคนที่มีความใจกว้าง เข้าถึงง่ายและค่อนข้างดึงดูดความสนใจของคนอื่นได้ดีซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำงานการรู้จักมองในมุมของคนอื่นบ้าง

เอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากจะยิ่งทำให้เราได้มากกว่า เ สี ยหากเจอใครทำอะไรที่แปลกหรือ แ ต ก ต่างออกไปเราก็แค่ต้องพย าย ามเรียนรู้เหตุผลเบื้องลึกจากมุมของคนๆ นั้นเท่านั้นเอง

3 ไม่มี อี โ ก้

คนที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ สูงมักจะไม่ใช่อีโก้ในการตัดสินใจเรื่องต่างๆเพราะพวกเขาไม่ได้สนใจว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบไม่ได้อย ากเป็นที่สนใจและไม่ อ ย า ก

ได้ผลประโยชน์จากใคร อะไรถูกก็ว่าตามถูก อะไรผิดก็แค่บอกว่าผิดเท่านั้นเอง

4 ไม่เดินซ้ำทางใคร

คนที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ สูงมักจะทำตามเข็มทิ ศชีวิตของตัวเองต่อให้มีอีกกี่ร้อยกี่พันมาโน้มน้าวใจหรือมีข้อเสนอดีงามแค่ไหน พวกเขาจะเลือกสิ่งที่เป็นตัวเขาจริงๆ เท่านั้น

พวกเขาจะไม่ยอมเปลี่ยนไปเพราะพวกเขาเชื่อว่าคนเราต่างคนก็ต่างมีคุณค่าในตัวเองกันอยู่แล้วแค่ภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นอยู่อย่ าเอนไหวไปตามความรู้สึกหรือความคิดเห็นของใครก็พอ

5 ไม่ใช่วัตถุนิยม

ความสุขของพวกที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ สูงคือการได้ทำอะไรตามที่ใจต้องการ ไม่โดนสังคมกลืนกินจิตใจพวกเขาจึงมักจะไม่ซื้อของใช้อะไรตามกระแสสั่งแต่ซื้อตามที่ใจบอก

และพวกเขาก็มองว่าคนที่ชอบซื้อของแพงมาอ วดฐานะของตัวเองนั้นไม่ได้ผิดแต่อย่ างใด ก็แค่ตามใจตัวเองเท่านั้น

6 ไม่ก้าว ร้ า ว

แม้จะเป็นใหญ่ถึงระดับเจ้านายชั้นสูง หรือต่อให้เป็นแค่พนักงานขายในซุ้ มเครื่ อง ดื่มเล็กๆ ริมทางพวกเขาจะปฏิบัติต่อ ทุ ก คนอย่ างเท่าเทียมสุภาพเหมือนกัน ให้ความเคารพในสิทธิของกันและกันเสมอ

7 ไม่ผิดคำพูด

คนที่มีความฉล าดทาง อ า ร ม ณ์ สูงมักจะดึงดูดเข้าหากันเองเพราะรู้กันเองดีว่าใครบ้างที่เชื่อใจได้เหตุผลที่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากพวกเขาเหล่านี้มักจะทำตามที่พูด รั ก ษ า คำพูดของตัวเองเสมอ

8 ไม่ แ ล้ ง น้ำใจ

กับคนรู้จัก ไม่ว่าจะสนิทสนมหรือไม่ก็ตาม พวกที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ มักจะแสดงน้ำใจให้เสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรู้ ความคิด หรือแม้แต่ทรัพย ากรที่พวกเขามีเรียกง่ายๆ

ว่าไม่เคยหวงอะไรแม้แต่ชื่อ เ สี ย ง ของเขาเขาก็ยินดีที่จะสละมันถ้ามันเป็นหนทางที่ทำให้คนอื่นได้ดีไปด้วยกัน

9 ไม่ส นใจโทรศัพท์

เมื่อไหร่ก็ตามที่คนที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ ต้องเข้าร่วกลุ่มสนทนาพวกเขามักจะเป็นทั้งผู้พูดและผู้ฟังที่ดีอยู่เสมอสิ่งใดไม่เกี่ยวข้องเช่น โทรศัพท์มือถือ พวกเขาจะไม่ให้ความสนใจมันเด็ดข าด ถึงแม้จะเป็นแค่บทสนทนาสั้นๆ ก็ตาม

10 ไม่อ่อนไหวง่าย

ไม่ว่าสังคมจะเข้าหาพวกเขาในรูปแบบบวกหรือล บก็ตามพวกเขาจะไม่ด่วนสรุป และนำ อ า ร ม ณ์ ขึ้นมาตัดสินใจ โ จ ม ตีกลับเป็นการ แ ก้ แ ค้ น

แต่จะยอมรับ ทุ ก อ ย่ า ง และนำมา วิเ ค ร า ะ ห์ ใหม่ในเชิงสร้างสรรค์ตลอดเวลา ส่วนไหนไม่จำเป็นก็แค่ทิ้งไปเท่านั้นเอง

11 ไม่โอ้ อ ว ด

พวกที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ สูงนั้นเป็นพวกที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงเชื่อมั่นในความเป็นตัวเอง ดังนั้นพวกเขาจึงไม่โอ้ อ ว ด ตัวเองกับใครก็แค่ทำไปตามสิ่งที่ใจมองว่าถูกต้อง

ใครจะเห็นก็เห็น ใครไม่เห็นก็ช่างใครคิดว่า EQ ตัวเอง ต่ำก็แค่ปรับพฤติ ก ร ร ม ให้ได้อย่ างพวกเขานี่ล่ะนะ

12 ไม่หน้าไหว้หลัง ห ล อ ก

พวกที่มีความฉลาดทาง อ า ร ม ณ์ สูงมักจะแก้ไขปัญหาของตัวเองก่อนเรียนรู้ข้อ ผิ ด พ ล า ด นั้นๆ อย่ างละเอียดก่อนจึงค่อยบอกต่อคนอื่นและถ้าพวกเขาบอกให้คนอื่นทำอะไรแล้ว เขาจะไม่มีทางทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามเด็ด ข า ด

ขอบคุณ ละมุนละไม

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …