Home สาระน่ารู้ ทำไมต้องมีเ งินออม ทั้งที่เงิ นจะกินก็ยังไม่มี

ทำไมต้องมีเ งินออม ทั้งที่เงิ นจะกินก็ยังไม่มี

ปิดความเห็น บน ทำไมต้องมีเ งินออม ทั้งที่เงิ นจะกินก็ยังไม่มี
0

คุณอาจจะคิดว่าเ งินออมนั้นไม่สำคัญ เพราะปากท้องตอนนี้สำคัญว่า แต่รู้หรือไม่ว่า เ งินออมนั้นเปรียบเสมือนสมบัติที่คุณจะได้ใช้ในวันหน้าอย่ างแท้จริง

ถ้าวันนี้คุณคิดเพียงว่าอยู่รอดไปเพียงวัน ๆ ก็ต้องบอกเลยว่า ไม่นานนักคุณก็จะเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อย่ างเช่น ต กงาน หรือ งานที่ทำหมดไป

แล้วคุณจะเอาเ งินที่ไหนมาใช้จ่ายในอนาคต ฟังดูแล้วการออมเ งินเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งอื่นใด

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าคุณสามารถแยกแยะออกได้ว่าสิ่งไหนสำคัญและสิ่งไหนไม่สำคัญ ก็จะมีความสุขกับการออมเ งินมากเป็นหลายเท่า

แล้วทำไมคุณจะต้องมีเ งินออม ก็มีเพียง 5 เหตุผลง่าย ๆ ที่คุณจะต้องเข้าใจนั่นคือ

 

 

1. เมื่อคุณต กง าน ก็ไม่มีเ งินสำร อง

เงิ นออมนั้น จะมีประโยชน์กับคุณเป็นอย่ างมาก ถ้าคุณจำได้ เมื่อปี 2540 เกิดเหตุการณ์ฟองสบู่แต ก นั้นหมายถึงว่า คนที่ไม่มีเ งินออมก็ลำบากด้วยเช่นกัน

 

2. เ งินท่องเที่ยว

คุณทำงานมาทั้งชีวิต อาจจะไม่เคยได้ไปเที่ยวทะเลเลยสักครั้ง ต้องบอกว่า การท่องเที่ยวในสิ่งที่ตนเองฝันนั้น

เป็นเรื่องที่เพิ่มกำลังใจในการทำงานและการดำรงชีวิตเป็นอย่ างมาก ถ้าคุณมีเ งินออมก็สามารถใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้

 

3. เวลาเจ็ บป่ว ยก็ต้องใช้เงิ นออม

ในเวลาที่คุณเจ็ บป่ว ยคุณก็ต้องใช้เ งินออม คุณอาจจะบอกว่ามีประกันสังคมแล้วหรือมีประกั นชีวิ ตแล้ว แต่ถ้าคุณต้องรัก ษาตัวใช้เวลาย าวนาน คุณก็ต้องใช้เงิ นออมส่วนนั้นในการดูแลทุ กอย่ างในตัวคุณด้วยเช่นกัน

 

 

4. เงิ นออมคือเ งินที่คุณจะใช้หลังเกษี ยณ

แต่ก่อนการเก ษียณ คืออายุ 60 ปี แต่ความเป็นจริงทุ กวันนี้คนอายุ 60-70 ปี ก็ยังต้องตร ากต รำทำงานกันอย่ างไม่รู้จักเห น็ดเหนื่ อย

เพราะด้วยไม่รู้จักเก็บเ งินออมไว้สำรองตอนอายุถึงวัยเกษี ยณ แต่ถ้าคุณออมเ งินไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ คุณอาจจะเกษี ยณเมื่อไหร่ก็ได้ อายุ 45-50 ปี ก็สามารถที่จะเก ษียณกันได้ทั้งนั้น

 

5. ค่าใช้จ่ายประจำวัน

เงิ นที่คุณออมไว้ สักวันหนึ่งคุณอาจจะต้องการที่จะใช้ในสิ่งที่คุณฝันมาตลอดชีวิตได้ อย่ างเช่น การซื้อสวน หรือบ้านสวนไว้เพื่อพักผ่อนตอนวัยเกษีย ณ

แต่ถ้าคุณขา ดเ งินออมบอกได้เลยว่า ชีวิตนี้คุณก็ต้องทำงานไปตลอด เงิ นออมเป็นสิ่งสำคัญมากพอ ๆ กับสุข ภาพ การดูแลสุข ภาพที่ดี ก็คือการออมเงิ นที่ดีด้วยเช่นกัน

คุณต้องดูแลตั้งแต่ตอนนี้อย่ ารอให้เกิดปัญหาแล้วค่อยมาดูแลกัน ไม่ว่าจะเป็นเงิ น หรือ สุข ภ าพ ถึงเวลามีปัญหาไม่มีใครสามารถช่วยคุณได้อย่ างแน่นอน

 

ขอบคุณที่มา : ล ะ มุ น ล ะ ไ ม

Load More In สาระน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

ลักษณะผู้ชาย แ ม ง ด า ที่หวัง จะเกาะ ผู้หญิงกิน

1. เขามักจะบอกคุณอยู่เสมอ ว่าแม่เขาอย ากได้อะไร เขามักจ … …